• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nàng dâu “Sống chung với mẹ chồng” hé lộ chuyện “chơi xấu” trong nghề diễn

Văn hoá 10/04/2017 09:34

(Tổ Quốc) – Nổi tiếng, xinh đẹp và đang là gương mặt được chú ý qua nhiều bộ phim truyền hình nhưng ít ai biết được nữ diễn viên Bảo Thanh đã từng phải đối mặt với những “chiêu trò” trong nghề diễn.

Sợ gặp phải bà mẹ chồng “thảm họa”

-Trailer bộ phim “Sống chung với mẹ chồng” đã thu hút được hàng triệu khán giả xem trong những ngày đầu ra mắt, theo bạn vì sao bộ phim lại thu hút được lượng người xem khủng như vậy?

+ Có lẽ chủ đề của bộ phim đã đánh trúng tâm lý số đông. Nhất là các nàng dâu mới về nhà chồng hoặc các bà mẹ bỉm sữa đã chịu cảnh "sống chung với mẹ chồng" lâu năm mà chưa có cơ hội thổ lộ.

Bên cạnh đó, chủ đề của bộ phim cũng mang tính thời sự bởi vì vốn dĩ từ trước tới giờ câu chuyện “mẹ chồng – nàng dâu”  chưa bao giờ hết “hot”.

 Diễn viên Bảo Thanh (ảnh: NVCC)

-Nhân vật Vân trong “Sống chung với mẹ chồng” và Bảo Thanh ở ngoài đời có gì tương đồng? Bạn đã lập gia đình, vậy có bao giờ bạn gặp phải những tình huống như trong phim?

+ Nhân vật Vân trong “Sống chung với mẹ chồng” và Bảo Thanh có điểm giống mà cũng có điểm không giống. Vân quyết liệt và mạnh mẽ hơn tôi. 

Ngoài đời tôi không có bà mẹ chồng "thảm hoạ" như Vân. Mẹ chồng tôi là người đơn giản và rất thương con cháu. 

Tôi nghĩ, nếu vợ chồng đã yêu nhau và quyết về sống chung trong một nhà thì nên dĩ hoà vi quý để gia đình được êm ấm hạnh phúc. Nếu mỗi người nhịn nhau, thông cảm cho nhau và sống chân thành với nhau thì tôi nghĩ sẽ hạn chế được tới mức tối đa va chạm, khi ấy việc sống cùng nhau sẽ trở nên dễ dàng hơn.

-Từng tham gia khá nhiều phim, hoạt động nghệ thuật nhiều năm nhưng cái tên Bảo Thanh bắt đầu được chú ý trong một, hai năm gần đây. Điều này có bao giờ khiến bạn “chạnh lòng”?

+ Tôi chưa bao giờ chạnh lòng về điều này. Tôi suy nghĩ, cái gì cũng phải từng bước một. Hơn nữa, trong nghệ thuật không nên để mình rơi vào tình trạng chín ép.

Tôi luôn quan niệm, nếu mình đủ chín và tự tin thì mình sẽ có cơ hội trong nghề. Nghề này giỏi thôi chưa đủ, đôi khi cần cả sự may mắn. Nếu thực sự yêu nghề thì nhất định “Tổ nghề” sẽ thương mình. Tôi thấy con đường làm nghề của mình như thế là quá nhanh và may mắn. 

-Bảo Thanh vừa làm nghề, vừa có một gia đình hạnh phúc, điều này không phải ai cũng có được. Bạn có bí quyết gì để cân bằng được hai bên?

+ Có lẽ do tôi “có phúc” lấy được một anh chồng hiểu mình, thông cảm cho nghề nghiệp của mình và quan trọng nhất là yêu mình.

Nếu không có anh ấy - chưa chắc tôi đã có được ngày hôm nay. Tôi phải cảm ơn anh ấy rất nhiều!

Tôi phải tự rèn luyện cho mình bản lĩnh để "sống chung với lũ thôi"…những trò xấu trong nghề diễn

-Không chỉ riêng truyền hình và ngay cả trên sân khấu bạn đều có cảm xúc rất tốt khi diễn, trong khi ngoài đời bạn dường như rất may mắn, vậy bạn lấy trải nghiệm từ đâu để hóa thân tốt vào các nhân vật số phận, cá tính?

+ Theo tôi, đọc sách nhiều vẫn chưa đủ, quan trọng là phải được trải nghiệm thực tế. Tôi rất thích đi cafe với bạn bè và nghe họ kể chuyện. Giao tiếp càng nhiều tôi càng thu được những câu chuyện, qua đó tôi tích luỹ được thêm kinh nghiệm cho mình.

Có những nhân vật và có những đoạn diễn mà nhân vật phải thực hiện nó giống y hệt ở ngoài đời mà tôi từng biết hoặc từng tiếp xúc. Vậy thì mượn cảm xúc của họ để đưa vào nhân vật của mình. Hơn nữa, trong cuộc sống nhiều biến cố cũng khiến tôi dễ đồng cảm với nhân vật của mình. 

Hoạt động trong showbiz họ có nhiều chiêu trò ghê gớm

-Bạn từng chia sẻ những trò xấu trong nghề diễn như “em phải quay phân đoạn khóc thì chị lại bận cười, sau đó lại “ôi chị xin lỗi em”….Vậy có bạn giờ bạn gặp phải những tình huống như vậy và cách bạn vượt qua nó như thế nào?

+ Tôi đã từng gặp nhiều chuyện như vậy. Vì thế, tôi phải tự rèn luyện cho mình bản lĩnh để "sống chung với lũ thôi"…những trò xấu trong nghề diễn tôi gặp đó là còn nhẹ. Còn thực tế những người hoạt động trong showbiz họ có nhiều chiêu trò còn ghê gớm hơn nhiều so với những gì tôi gặp phải. 

Bây giờ nhiều người họ coi thường nghệ sĩ. Nhiều khi họ cậy có tí tiếng tăm hoặc quen biết. Họ mời nghệ sĩ đến nói chuyện hoặc chụp hình rồi để nghệ sĩ ra về. Bên cạnh đó, họ hứa hẹn nhưng sau đó lại mất hút.

Với những người đang kiếm tìm cho mình một chỗ đứng trong showbiz thì họ sẽ cảm thấy rất thất vọng vì mình không được tôn trọng. Tôi nghĩ những người đạo đức giả khó tồn tại trong showbiz lắm. 

Tôi cũng đã được coi là hết tuổi để liều rồi. Vì làm gì thì làm, mình cũng phải nghĩ cho gia đình

-Những người làm nghệ thuật thường tham vọng rất lớn, luôn muốn chinh phục những đỉnh cao của danh vọng, còn Bảo Thanh thì sao? Thời điểm này bạn có thể tự chọn cho mình vai diễn ưng ý để tham gia?

+ Tôi luôn muốn dành sự ưu tiên hàng đầu của mình cho gia đình. Sự nghiệp cũng quan trọng nhưng với tôi, một khi nó đã là “số” thì mình có muốn tránh cũng không được. Tôi muốn mọi thứ đến thật tự nhiên. Nếu như bạn yêu nghề và muốn cống hiến hết mình một cách chân chính cho nghệ thuật thì cơ hội trước sau gì cũng sẽ đến với bạn. 

Tôi cũng đã được coi là hết tuổi để liều rồi. Vì làm gì thì làm, mình cũng phải nghĩ cho gia đình. Vì vậy, nếu có cơ hội tôi sẽ lựa chọn vai diễn khiến mình thực sự hứng thú thì tôi mới làm. 

+ Xin chân thành cảm ơn diễn viên Bảo Thanh!

Ngọc Hà Lê (thực hiện)

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ