• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Neymar “bị ghét” nhất World Cup?

Thể thao 18/06/2018 09:09

(Tổ Quốc) -Theo thống kê, chỉ trong trận đấu với Thụy Sỹ rạng sáng nay (18/06), Neymar bị phạm lỗi đến 10 lần.

Trong suốt 90 phút thi đấu ở trận ra quân của Brazil trước Thụy Sỹ, không quá khó để thấy, cầu thủ thuộc biên chế PSG nhận sự chăm sóc đặc biệt của đối thủ. Thống kê cho thấy, các cầu thủ Thụy Sỹ đã có đến 10 lần phạm lỗi với Neymar. Theo thống kê của Opta, với số lần bị phạm lỗi như trên, Neymar đã trở thành cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất trong một trận đấu tại World Cup. Trước đó, trong lịch sử của World Cup, huyền thoại người Anh Alan Shearer cũng phải nhận đến 11 lỗi từ các cầu thủ Tunisia hồi France 98.

Neymar bị phạm lỗi nhiều nhất trong lịch sử World Cup (Ảnh: Reuters)

Trên thực tế, không quá khó hiểu tại sao Neymar lại bị đối xử như vậy. Tiền đạo của PSG được đánh giá chính là mũi nhọn nguy hiểm nhất bên phía Brazil. Do vậy, không quá khó hiểu nếu như HLV Petkovic Thụy Sỹ  sắp đặt ít nhất 2, 3 hậu vệ thường xuyên theo sát Neymar, chủ động phạm lỗi, áp sát, không cho tiền đạo này có không gian xử lý.

Và chiến thuật này đã thành công khi Neymar hoàn toàn bị vô hiệu hóa, dẫn đến kết quả 1-1 cho hai đội sau 90 phút thi đấu.

Thế nhưng, dù bị phạm lỗi khá nhiều trong trận đấu, Neymar vẫn tỏ ra khá bình tĩnh. Trả lời trong buổi phỏng vấn sau trận đấu, Neymar cho biết, tất cả những gì anh cần làm là chơi bóng hoặc cố gắng thực hiện điều đó.

“Trọng tài có thể thấy được. Tôi nghĩ rằng sẽ là rất bình thường trong bóng đá khi bị phạm lỗi thường xuyên, nhưng chúng ta phải chú ý đến nó"- Neymar cho biết.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, ngôi sao của PSG cũng cho rằng, Brazil xứng đáng với một chiến thắng hơn là một trận hòa: “Chúng tôi không xứng đáng với một trận hòa. Cả đội sẽ cải thiện. Dù vậy, đây là một trận đấu không hề dễ dàng đối với Brazil”.

Đăng Huy (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ