• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tổng thống Putin phản ứng bất ngờ động thái che giấu tội phạm tại Nga mùa World Cup

Thế giới 17/06/2018 09:27

(Tổ Quốc) - Các báo cáo tại Nga cho biết, Bộ Nội vụ không tiết lộ các thông tin chi tiết về tội phạm và quá trình bắt giữ tội phạm trong thời gian diễn ra World Cup.

Nga liên tục thắt chặt an ninh trong suốt World Cup theo chỉ đạo của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Tổng thống Putin ngày 16/6 đã lên tiếng về việc cấm các phương tiện truyền thông che giấu các thông tin liên quan đến tội phạm tại World Cup.

Tổng thống Vladimir Putin

Tuyên bố của Tổng thống Putin đưa ra trong bối cảnh các cơ quan chức trách cố tình giữ im lặng về các thông tin tiêu cực.

Bộ Nội vụ hiện cũng đang chấm dứt việc tiết lộ các thông tin chi tiết về tội phạm và các vụ bắt giữ tội phạm.

Điện Kremlin cho đây là một động thái nhằm bảo vệ hình ảnh đất nước trong mắt người hâm mộ trên thế giới.

Tờ The telegraph cho biết, các quan chức Nga cố tình che giấu cung cấp thông tin trên truyền thông về các cuộc điều tra tội phạm trong suốt thời gian diễn ra World Cup.

Hàng chục nghìn fan tại Nga mùa World Cup

Theo trang Znak.com, các báo cáo tội phạm hàng ngày không được cảnh sát công khai tại Nga. An ninh liên tục được tăng cường nhằm đảm bảo độ an toàn trong suốt thời gian diễn ra World Cup tại Nga.

Trước đó, Nga đã huy động lực lượng đặc nhiệm từng tham gia trong các cuộc chiến tại Syria và Ukraine tới phục vụ World Cup.

Hơn 80 thành viên thuộc ít nhất 6 tổ chức Cossack sẽ liên tục tuần tra các tuyến đường, khu vực fan hâm mộ và nơi ở của các đội tuyển trong suốt 5 tuần diễn ra World Cup.

Ít nhất 19 thành viên được xác định là từng tham gia các cuộc chiến cùng với lực lượng do Nga hậu thuẫn tại Ukraine và hỗ trợ chính quyền Tổng thống Syria Bashar Al-Assad.

Phát ngôn viên của FIFA cho biết, FIFA hoàn toàn tin tưởng vào các thỏa thuận an ninh và khái niệm an ninh toàn diện của chính quyền Nga và các nhà tổ chức giải đấu.

“Chúng sẽ bảo đảm sự an toàn và an tâm cho người hâm mộ bóng đá, khách du lịch và cư dân Nga trong quá trình diễn ra giải đấu này", trưởng ban an ninh World Cup 2018 Alexei Lavrishchev tuyên bố.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ