• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga cảnh báo: con quay Spinner “âm mưu” nhắm tới Tổng thống Putin

Thế giới 21/07/2017 14:55

(Tổ Quốc) - Trò chơi được ưa chuộng trên khắp thế giới có thể ẩn chứa một âm mưa không ngờ tới hướng vào Điện Kremlin?  

Với mục đích ban đầu là giúp giải tỏa căng thẳng và lo lắng, con quay Fidget Spinner hiện đang tạo ra một trào lưu mới, được ưa chuộng trên khắp thế giới. Tuy nhiên, tại Nga, giới truyền thông nước này cho rằng, con quay spinner có thể chứa đựng những âm mưu không ngờ, trong đó bao gồm cả việc “dụ dỗ” giới trẻ có những hành động chống đối lại Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Fidget Spinner “khiến một con người trở nên dễ dàng bị điều khiển”, người dẫn chương trình Alexey Kazakov phát biểu trong một chương trình trên kênh truyền hình Nhà nước Rosiya24.

Một con quay spinner thông thường bao gồm hai hoặc ba cánh với một bộ phận trung tâm ở trung tâm ở giữa với nhiều cách trang trí khác nhau. Cũng như thanh niên các quốc gia khác, giới trẻ Nga cũng đang “phát cuồng” với Fidget Spinner.

Thanh thiếu niên rất ưa chuộng con quay Spinner (ảnh: The guardian)

Điều này đã dẫn đến những nghi ngờ rằng con quay Spinner - một sản phẩm của nước Mỹ, đang được các lực lượng đối lập tại Nga lợi dụng để “âm mưu” chống đối lại Điện Kremlin

“Như các bạn nhìn thấy đây, các con quay này chỉ viết bằng tiếng Anh, mà không đi kèm một chữ tiếng Nga nào,” Nikolay Sokolov, người cùng dẫn chương trình với Kazakov nói. “Tại sao con quay này lại trở nên quá phổ biến tại Nga như vậy, đến giờ vẫn là một điều bí ẩn. Ai đã khiến nó xảy ra?”

Sokolov còn lưu ý thêm, trong một cuộc mít tinh của nhà lãnh đạo đối lập Alexey Navalny vào ngày 12/6, người ta đã phân phát con quay này cho những người có mặt.

Một số chuyên gia người Nga đã kêu gọi các nhà khoa học nghiêm túc “nghiên cứu những ảnh hưởng của con quay đến sức khỏe trẻ em, bao gồm cả các tác động tiêu cực.” Ngoài ra, họ cũng cảnh báo người dân Nga không nên mua spinner tại các cửa hàng bán rong trên phố, và nhớ kiểm tra xem con quay có mùi hóa học, hoặc dấu hiệu bất thường hay không…

Hôm thứ Ba (18/7), trang web có mối liên hệ với điện Kremlin, Life News, đã đăng bài “Bảy bi kịch xảy ra cho trẻ em vì con quay”, trong đó, nhắc đến trường hợp một cậu bé 6 tuổi đã không thể rút ngón tay ra khỏi con quay của mình.

Fidget Spinner bắt đầu nổi tiếng tại Mỹ trước khi xâm nhập vào thị trường châu Âu. Một số trường học tại Mỹ, Pháp và Anh đã áp dụng lệnh cấm với con quay này.

Tháng trước, cậu con trai út Barron của Tổng thống Mỹ Donald Trump bị chụp ảnh đang chơi Fidget Spinner khi bước xuống từ cầu thang của phi cơ Air Force One.

Con trai Tổng thống Donald Trump bị bắt gặp đang chơi Fidget Spinner (ảnh: newsweek)

(Theo The Guardian và Newsweek)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ