• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ngỡ ngàng với những cửa ra vào tuyệt đẹp

Du lịch 20/09/2016 07:00

(Tổ Quốc) - Nếu đôi mắt là 'cửa sổ tâm hồn' thì cửa ra vào chính là 'đường đến trái tim' của ngôi nhà. Điều này lý giải tại sao những cánh cửa trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều nhiếp ảnh gia trên thế giới.

Chụp diện mạo cửa ra vào hay chân dung cửa ra vào trên toàn thế giới đang trở thành xu hướng phổ biến trên Internet, tờ NY Times đã có báo cáo khẳng định xu hướng này. Trên thực tế, ngày càng nhiều người chia sẻ tình yêu của họ về các lối vào tuyệt đẹp. Xu hướng này cũng lặp lại trên Instagram, tuy nhiên lịch sử của việc chụp các cửa ra vào đã xuất hiện từ lâu. Nghệ sĩ Hà Lan từ thế kỷ 17 đã có niềm đam mê với việc chụp ảnh cửa sổ và cửa ra vào, họ muốn giới thiệu cả ngôi nhà lẫn cuộc sống đường phố. Gần đây hơn, nhiếp ảnh gia Roy Colmer đã chụp hơn 3.000 cánh cửa ra vào ở Manhattan, những cánh cửa hiện đang trưng bày trong bộ sưu tập tại Thư viện Công cộng New York.

Trên tất cả, tại sao cửa ra vào lại được thể hiện như một tác phẩm nghệ thuật? Câu trả lời khá đơn giản: Vì cửa ra vào đại diện cho cả vẻ đẹp lẫn sự bí hiểm của ngôi nhà. Nó là cửa ngõ vào tâm hồn bạn, và qua những cánh cửa, chúng tôi biết về bạn rõ hơn. Cánh cửa không chỉ là để bảo vệ cho ngôi nhà mà nó còn là biểu tượng văn hóa của chủ nhà.

Chúng tôi đã đến nhiều nơi trên thế giới và bị hấp dẫn bởi hàng triệu cánh cửa tuyệt đẹp. Xin chia sẻ một số hình ảnh đẹp chụp ở nhiều nơi trên thế giới.

Sidi Bou Saïd, Tunisia

Bức ảnh này được chụp vào kỳ nghỉ cuối tháng 12 ở Tunisia. Tôi muốn lưu giữ hình ảnh về sự ấm áp, yên bình trước khi về với mùa đông lạnh giá ở Paris. Lối thiết kế mang màu sắc đặc trưng của Sidi Bou Saïd, một ngôi làng đáng yêu nhìn ra biển ở miền Bắc Tunisia nổi tiếng với cộng đồng nghệ sĩ. Với tôi, đây là món quà cho sự trở lại tâm hồn.

London, Anh

Đến với lễ hội hoa Chelsea vào tháng năm, nhà hàng The Ivy trang hoàng mặt tiền thành một kiệt tác của những bông hoa. Chúng tôi đã thưởng thức đồ uống ở đây và sau đó là cuộc hành trình săn lùng những bức ảnh về cửa. Tôi nghĩ đây là những cửa tới thiên đường. Đứng giữa đường đợi một người đi qua cánh cửa để chụp, tôi yêu khoảnh khắc khi tôi bắt được cảnh đó, như một người đàn ông ăn mặc bảnh bao bỏ kính râm ra khỏi khuôn mặt đẹp.   

Groznjan, Croatia

Bức ảnh có được vào tháng sáu tại Groznjan, Croatia,  khi tôi và chồng tới Bán đảo Istrian nằm giữa biên giới Croatia, Slovenia với Italy. Sự kết hợp màu sắc rất độc đáo, đặc biệt là những vòng tròn nhỏ và hình vuông màu vàng nổi bật lên trên nền cửa, tính đối xứng của các chi tiết trên cánh cửa. Không dễ tìm ra được một cánh cửa với những đặc điểm này. Tôi đã yêu nó rồi đấy.

General Villamil Playas, Ecuador

Mùa thu năm trước tôi đến thăm gia đình tại General Villamil Playas, Ecuador. Bị ấn tượng bởi sự tương phản của cánh cửa màu đỏ với giàn hoa sặc sỡ, sự bài trí các chi tiết nổi bật trên nền tường trắng tinh. Nó như một sự khởi đầu cho một tình yêu đẹp, một điểm nhấn hoàn hảo. Bức tường tạo ra một khuôn nền tinh tươm khiến người xem hút hồn vào cánh cửa và giàn hoa.

San Francisco, Mỹ

Cánh cửa nhỏ bé tôi có được khi đi ngang qua quận Mission ở San Francisco hồi tháng mười năm ngoái. Những chi tiết làm thủ công, kích thước khá nhỏ bé như một chiếc cửa dành cho những chú chuột nhỏ, với màu sắc bắt mắt, cánh cửa dù cố ẩn mình đi nhưng vẫn hoàn toàn nổi bật, quyến rũ mọi người.

Copenhagen, Đan Mạch

Nam Anh (t/h)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ