• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ngoại trưởng Nga “cân đo” khả năng Tổng thống Nga-Mỹ tái ngộ

Thế giới 08/11/2017 15:27

(Tổ Quốc) - Theo ông Lavrov, Tổng thống Putin sẵn lòng cho một cuộc gặp gỡ với Tổng thống Trump ngay tại Đà Nẵng.  

Sputnik dẫn lời Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẵn sàng gặp gỡ người đồng cấp đến từ nước Mỹ Donald Trump bên lề Hội nghị thượng đỉnh APEC tại Việt Nam.

“Chúng tôi đã nghe về tin tức bên phía Tổng thống Donald Trump về kế hoạch tổ chức một cuộc gặp với Tổng thống Putin. Ông Putin sẵn sàng chấp nhận nó và bên Mỹ hiểu rõ điều này. Các quan chức hai bên đang liên lạc với nhau, và khi lịch trình của các nhà lãnh đạo được xác định, tôi nghĩ là các bạn sẽ được thông báo thôi,” ông Lavrov phát biểu trước các phóng viên.

Nhiều lời đồn đãi hai ông Trump và Putin sẽ gặp nhau bên lề Thượng đỉnh APEC

Bình luận về lời kêu gọi cộng đồng thế giới cùng cô lập Triều Tiên của Tổng thống Trump, Ngoại trưởng Lavrov nói, các vấn đề xung quanh cuộc khủng hoảng hạt nhân Triều Tiên chỉ có thể được giải quyết qua một dàn xếp hòa bình.

Ông Lavrov cũng lưu ý rằng, ông có thể sẽ có các cuộc nói chuyện nhanh với Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson bên lề Hội nghị thượng đỉnh APEC.

“Ông Tillerson sẽ đến cùng Tổng thống Donald Trump, vì thế gần như chắc chắn chúng tôi sẽ gặp nhau tại Hội nghị thượng đỉnh,” ngài Ngoại trưởng cho biết.

“Tất cả các câu hỏi đều trong chương trình nghị sự. Mối quan hệ song phương của chúng tôi cần sự chỉnh sửa nghiêm túc… Các vấn đề quốc tế bao gồm bán đảo Triều Tiên, tiến trình hòa bình Syria, Iraq, cuộc xung đột giữa Palestine và Israel và Ukraine – nơi các đại diện của Mỹ đã bắt đầu chủ động và lên kế hoạch gặp cố vấn Tổng thống Nga Vladislav Surkov trong vòng vài ngày tới,” ông Lavrov chia sẻ.

Ngoại trường Lavorv hiện đang có mặt tại Đà Nẵng tham dự Hội nghị liên Bộ trưởng Ngoại giao – kinh tế APEC vừa chính thức khai mạc vào sáng hôm nay (08/11).

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ