• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ngọc Sơn tri ân mẹ ngay trên sóng truyền hình trực tiếp

Văn hoá 20/09/2017 12:02

(Tổ Quốc) -Tối 17/9, danh ca Ngọc Sơn đã tri ân mẹ ngay trên sóng truyền hình trực tiếp và có những chia sẻ sâu sắc về cha mẹ, về những xúc cảm thành kính dành tặng đấng sinh thành và nguồn cảm hứng vô tận để anh sáng tác những ca khúc viết riêng về cha mẹ qua chương trình nghệ thuật Ơn nghĩa sinh thành.

 Chương trình dàn dựng công phu, ấn tượng và sâu lắng, chạm đến trái tim của mọi khán giả

Là chương trình nghệ thuật đặc biệt dành tặng riêng những người làm cha, làm mẹ, ngợi ca công ơn trời bể của đấng sinh thành, đồng thời nhắc nhở những người làm con hãy luôn trân trọng, yêu thương, một lòng thành kính chăm sóc, báo hiếu mẹ cha khi còn chưa quá muộn, Ơn nghĩa sinh thành đã chạm đến trái tim của mọi khán giả tham dự chương trình.

Danh ca Ngọc Sơn hạnh phúc khi được tri ân mẹ ngay trên sóng truyền hình trực tiếp

Tại đây, Ngọc Sơn - vị ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng với những ca khúc sâu sắc về tình cha, nghĩa mẹ đã có những chia sẻ chân tình về đạo hiếu người làm con. Theo anh, những món quà dành tặng cha mẹ đâu cần quá cầu kỳ, quan trọng là chúng ta luôn thành kính quan tâm, chăm sóc mẹ cha. Riêng anh, những món quà lớn nhất anh gửi đến mẹ trong mùa Vu lan này chính là những giải thưởng âm nhạc, những thành công trên con đường hoạt động nghệ thuật của mình. Mỗi khi có được thành tích mới, anh lại quỳ xuống, một lòng thành kính dâng lên mẹ. Thử hỏi, giữa một xã hội đang ngày càng đề cao lối sống cá nhân như hiện nay thì có  mấy người hành động được như anh?

Không chỉ thể hiện những ca khúc quen thuộc như Tình cha, Tình mẹ, liên khúc Lòng mẹ - Về thăm mẹ bằng cả trái tim mình dành tặng khán giả tham gia chương trình, vị nghệ sĩ giàu tình cảm còn tri ân mẹ ngay trên sóng truyền hình trực tiếp, đồng thời gửi gắm hy vọng mọi người con đều giữ trọn đạo hiếu với đấng sinh thành.

Ngọc Sơn và Mai Hường khiến cả khán phòng lặng thinh khi thể hiện ca khúc Tình mẹ

Cùng với những chia sẻ sâu sắc từ danh ca Ngọc Sơn, chương trình Ơn nghĩa sinh thành cũng đã rất thành công khi đưa khán giả trở về với một miền ký ức ngọt ngào, nơi mỗi người được sinh ra, qua việc tái hiện lại một không gian nghệ thuật ấn tượng với mái nhà tranh đơn sơ, giản dị, một người mẹ tảo tần ru con bên nôi, những ông đồ viết chữ thư pháp bên dàn nhạc truyền thống du dương…bằng nghệ thuật sắp đặt công phu ngay từ sảnh đón tiếp.

Màn sử thi mở đầu chương trình ấn tượng, bi tráng đã tái hiện lại chân thực cuộc đời của một con người từ khi được sinh ra trong vòng tay của mẹ, được lớn lên trong tình yêu thương vô bờ, rồi chập chững bước ra khỏi vòng tay ấy, đối mặt với bao sóng gió cuộc đời. Để rồi, cuối cùng khi con yên nghỉ, vẫn không đâu bằng vòng tay mẹ hiền.

Màn sử thi bi tráng gây ấn tượng mạnh với khán giả

Chương trình Ơn nghĩa sinh thành gồm 2 phần. Phần I với chủ đề Nghĩa mẹ tình cha để lại ấn tượng sâu sắc với những ca khúc ngợi ca công ơn trời bể của cha mẹ, những hy sinh thầm lặng và tình yêu thương bao la của cha mẹ dành cho con. Phần II với chủ đề Về dưới mái nhà với những ca khúc ngợi ca tình yêu gia đình, khơi gợi những miền ký ức ngọt ngào để mọi người thêm trân quý những gì mình đang có. Qua đó nhắn nhủ những người con còn đang mải mê với bao cám dỗ trong cuộc sống hãy trở về bên mái nhà thân yêu, trở về với người cha, người mẹ đang ngày đêm mong ngóng.

Ca sĩ Thành Long và nghệ sĩ Trương Thị Thoa khiến khán giả rơi nước mắt với ca khúc Tình mẫu tử

Phần phóng sự đặc biệt của chương trình được xây dựng gần gũi, chân thực với những mảng màu đối lập, một bên là những người làm cha, làm mẹ hạnh phúc khi tuổi già viên mãn, được sum vầy bên con cháu, một bên là những người cha, người mẹ tuổi đã cao, sức đã yếu bị những người con lành lặn, giỏi giang, niềm tự hào một thời của họ bỏ rơi, ngược đãi, xua đuổi. Để rồi khi sức đã tàn, lực đã kiệt họ vẫn phải còm cõi mưu sinh, phải cô đơn trong những trung tâm bảo trợ hay bơ vơ bên lề đường, xó chợ. Thế nhưng, bên cạnh đó lại có những người con dù cơ thể khuyết tật nhưng trái tim họ lại luôn tròn trịa bởi tình yêu thương bao la, sự tận tâm, hiếu nghĩa đối với đấng sinh thành khiến bao khán giả rơi nước mắt. Không ít người giật mình khi chợt nhận ra một sự so sánh quá khập khiễng.

Nỗi niềm của các nhân vật trong phóng sự Ơn nghĩa sinh thành khiến không ít khán giả bật khóc

Kết thúc chương trình, các nghệ sĩ cùng nhau thể hiện ca khúc Về dưới mái nhà thay lời nhắn nhủ mỗi người hãy luôn trân quý những gì mình đang có, hãy trở về bên mái nhà thân yêu, nơi có mẹ đang ngóng, nơi có cha đang chờ. Bởi “đời người như lá bay” ai biết trước mẹ cha sẽ rời bỏ ta lúc nào? Khi ấy, moi sự đều trở nên quá muộn màng.

Các nghệ sĩ cùng nhau thể hiện ca khúc Về dưới mái nhà

Một số hình ảnh ấn tượng trong chương trình:

Ông Nguyễn Văn Bình – Phó Giám đốc Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC phát biểu khai mạc chương trình

Cặp đôi MC Lê Anh và Hải Anh với lối dẫn gần gũi, thân mật chiếm được thiện cảm của khán giả

Ca sĩ Dương Hoàng Yến thể hiện ca khúc Mẹ yêu con


Đinh Lâm Dũng với ca khúc Nghĩa mẹ


Nghệ sĩ Mai Tuyết Hoa, Phạm Đình Dũng nhóm hát xẩm Hà Thành với tác phẩm Công cha nghĩa mẹ sinh thành
Ca sĩ Minh Quân thể hiện tác phẩm đã làm nên tên tuổi của anh: Tự khúc ngày sinh
Nhóm nhạc Thăng Long với ca khúc Để gió cuốn đi


Đức Nhâm sâu lắng và ấm áp với “Mẹ”

Chương trình Ơn nghĩa sinh thành do Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC phối hợp cùng Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Nam (VNA-PHARM) tổ chức, do ngoisao.vn bảo trợ thông tin, được tài trợ bởi thương hiệu Physiolac, thương hiệu Kanny, Công ty TNHH Taka Việt Nam.

PV

NỔI BẬT TRANG CHỦ