• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ngôn ngữ cơ thể ông Trump, Kim: Hồi hộp nhưng tỏ rõ ai có ưu thế hơn

Thế giới 12/06/2018 10:24

(Tổ Quốc) - Chuyên gia ngôn ngữ cơ thể “bóc tách” phản ứng của hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều trong thượng đỉnh.

Theo một chuyên gia về ngôn ngữ cơ thể, khoảnh khắc đầu tiên khi gặp mặt trực tiếp, Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã cùng thể hiện phong cách của những người đứng đầu.

Bà Karen Leong, Giám đốc quản lý của Trung tâm Giải pháp gây ảnh hưởng tại Singapore cho biết, trong 60 giây đầu tiên, cả hai nhà lãnh đạo đều tìm cách để “thị uy” và nắm quyền kiểm soát đối phương.

“Cái bắt tay của họ giống như là giữa những người đồng cấp,” bà nói. “Tổng thống Trump có vẻ nhận thức được là ông cần phải nắm lại cơ hội và tỏ ra mình là người dẫn dắt”.

Ông Trump là người nói  chủ yếu trong cuộc đối thoại giữa hai bên, còn ông Kim lắng nghe rất chăm chú, và quay qua phía ông Trump ba lần trong khi cả hai đi bộ về phòng họp tại khách sạn Capella.

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng vỗ vai Tổng thống Mỹ, nhằm nỗ lực thể hiện sự kiểm soát tình thế của mình.

Trong khi đó, Tổng thống Trump, lớn tuổi hơn ông Kim gần gấp đôi, tỏ ra là người dẫn đường đến khu vực cả hai có cuộc gặp mặt một đối một. Ông thậm chí còn đặt tay lên lưng của ông Kim.  

Trẻ tuổi hơn, nhưng ông Kim cũng không e ngại thể hiện phong cách lãnh đạo của mình
Hai nhà lãnh đạo sánh bước về phòng họp
Cái bắt tay lịch sử giữa hai nhà lãnh đạo

Theo bà Leong, dường như hai nhà lãnh đạo đều khó che giấu được sự hồi hộp khi bắt đầu ngồi xuống. Ông Trump cười mỉm và xoa tay; còn ông Kim hơi ngả người và nhìn xuống đất.

Trước thềm cuộc họp thượng đỉnh, Tổng thống Mỹ từng nói, ngay phút gặp mặt đầu tiên, ông cũng có thế biết, liệu người đồng cấp đến từ Triều Tiên có nghiêm túc về một thỏa thuận hòa bình cho bán đảo Triều Tiên hay không.

“Tôi nghĩ rất nhanh thôi, tôi sẽ biết có điều gì tốt đẹp sẽ xảy ra,” ông Trump phát biểu tại Canada nơi các nhà lãnh đạo của nhóm các nền kinh tế phát triển G7 đã tổ chức một cuộc hội nghị thượng đỉnh vào cuối tuần qua.

“Tôi cũng cho rằng, tôi sẽ biết được nếu điều đó xảy ra nhanh chóng – hoặc là không, nhưng tôi sẽ nắm được khá nhanh là, nếu có gì tích cực sẽ tiếp diễn”, ông Trump nói.  

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ