• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Người dân Hà Nội ngồi tràn xuống lòng đường dự lễ Vu Lan tại chùa Phúc Khánh

Văn hoá 04/09/2017 22:42

(Tổ Quốc) -Tối 4/9 (tức 14/7 âm lịch), hàng ngàn người đã tập trung về Tổ đình chùa Phúc Khánh (phường Ngã Tư Sở, Đống Đa, Hà Nội) dự Đại lễ Vu Lan - Phả độ gia tiên năm 2017.

Khắp khu vực chùa Phúc Khánh, hàng vạn người nghiêm trang xếp hàng theo thứ tự ngồi dự Đại lễ Vu Lan báo hiếu - Phả độ gia tiên.

19h tối mới bắt đầu khóa lễ nhưng ngay từ chiều, khuôn viên Tổ đình Phúc Khánh (quận Đống Đa, Hà Nội) đã đông kín người.

Bên trong chùa Phúc Khánh không còn một chỗ trống, một số người do bận công việc vào làm lễ rồi lại đi ra, không dự khóa lễ Vu Lan.

Phía bên ngoài chùa Phúc Khánh, người dân ngồi một nửa lòng đường Tây Sơn, dưới chân cầu vượt Ngã Tư Sở, kéo dài khoảng 300m.

19h giờ tối, Đại lễ chính thức bắt đầu, mọi người đứng kín trước cửa chùa Phúc Khánh. Thời tiết khá mát mẻ bởi trước đó Hà Nội có mưa lớn khoảng 20 phút.

Nhiều người khấn vái, thành kính chắp tay cầu nguyện.

Ngày Vu lan báo hiếu nhắc mỗi người nhớ đến ân tình của cha mẹ, tận tuỵ suốt đời cực khổ nuôi thành dưỡng dục. 

"Công dưỡng dục thâm ân dốc trả, Nghĩa sanh thành đạo cả mong đền..." là những lời trong Kinh Vu Lan báo hiếu. Nhiều người khi nghĩ về mẹ cha dịp này, nước mắt đã dâng trào. 

Đây cũng là một dịp để những người con hướng về tiên tổ, nhớ tới công ơn sinh thành của mẹ cha và cầu cho “âm siêu, dương thái”.

Theo tín ngưỡng dân gian, Rằm tháng Bảy là ngày Xá tội vong nhân, cũng là lễ Vu lan báo hiếu cha mẹ. Đây cũng là dịp để cháu con nhớ tới các bậc tiền nhân, tiên tổ, dịp để thể hiện lòng biết ơn, tri ân với những người đã khuất.

Nhiều em nhỏ cùng theo cha mẹ đến Tổ đình Phúc Khánh để dự đại lễ Vu Lan báo hiếu.
Nhiều người mang theo các cuốn kinh Vu Lan để cùng trì tụng nhân dịp Rằm tháng Bảy. 

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ