• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Người Mỹ có thể chi 2 tỷ USD mua hoa dịp Valentine

Kinh tế 14/02/2017 16:23

(Tổ Quốc) - Dự kiến trong năm nay cả nước Mỹ sẽ tiêu tốn hết tổng cộng 18,2 tỷ USD cho ngày lễ Valentine.

Ngày lễ Valentine bắt đầu ở châu Âu nhưng ngày nay được tổ chức ở nhiều nơi khác, từ châu Á đến châu Mỹ và châu Phi. Ngay từ những ngày cuối năm trước, thị trường phục vụ ngày Valentine khắp nơi trên thế giới đã bắt đầu khởi động. Ngành công nghiệp phục vụ ngày Valentine nhanh chóng thịnh vượng. Người ta bán ra thị trường vô số hoa hồng, bưu thiếp, bánh kẹo, với đủ chủng loại.
Ảnh minh họa - Nguồn: reviewjournal.com


Không chỉ có người Mỹ thích ngày Valentine mà nền kinh tế Mỹ cũng rất yêu thích ngày này. Theo Hiệp hội bán lẻ quốc gia Mỹ, dự kiến trong năm nay cả nước Mỹ sẽ tiêu tốn hết tổng cộng 18,2 tỷ USD cho ngày lễ này để mua hoa, nhẫn kim cương, thiệp mừng, sô cô la.
Theo ước tính, mỗi người Mỹ có thể chi 136, 57 USD cho mùa Valentine năm nay. Người Mỹ có thể chi 2 tỷ USD cho mua hoa dịp Valentine, chi phí người dân Mỹ bỏ ra để mua kẹo trong ngày lễ này có thể lên tới 1,7 tỷ USD. Gần 1/5 người Mỹ dự kiến sẽ mua kim cương cho người thương, với tổng chi phí cả nước dự kiến lên tới 4,3 tỷ USD, chi phí mua sắm vào quần áo trên cả nước là 1,9 tỷ USD, gần 1 tỷ USD sẽ được chi tiêu vào tiền mua thiệp Valentine. Ngoài ra, mặt hàng thẻ quà tặng, thẻ tập gym cũng được nhiều người chọn lựa làm quà tặng.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ