• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HCĐ Paralympic Cao Ngọc Hùng và câu chuyện tình yêu trong ngày Valentine

Thể thao 14/02/2017 07:23

(Tổ Quốc) -Phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc đã có cuộc trò chuyện với VĐV khuyết tật Cao Ngọc Hùng, để cùng nghe anh chia sẻ về cuộc sống gia đình, tình yêu khi ngày Valentine đến.

Phía sau thành công của người đàn ông luôn có sự chăm sóc, lo lắng của người phụ nữ. Với Cao Ngọc Hùng cũng vậy, vợ và con luôn là điểm tựa vững chắc để anh cố gắng trong mỗi lần đi thi đấu.

- Cảm ơn anh đã giành thời gian chia sẻ với độc giả Báo điện tử Tổ Quốc vào đúng dịp Valentine ấm áp như thế này. Xin được hỏi, cơ duyên nào đã đưa anh và chị đến với nhau? Anh có thể chia sẻ cho độc giả biết một kỷ niệm đáng nhớ nhất trong thời gian còn hẹn hò của anh chị không? Cảm giác của anh lúc đó như thế nào? 

Tôi và vợ tôi đến với nhau nhờ sợi dây kết nối là thể thao, đây thật sự là điều bất ngờ với tôi. Từ khi tập luyện ở nhà thi đấu chúng tôi đã cùng giúp đỡ nhau, cô ấy luôn động viên tôi mỗi khi mệt mỏi, giúp tôi luôn cảm thấy hạnh phúc và tự nhủ bản thân sẽ nỗ lực hơn nữa để thành công. 

Kỷ niệm đáng nhớ nhất với tôi chính là hôm ngỏ lời yêu với bà xã. Bởi nói ra lời yêu với cô ấy thực sự rất khó. Trước đó, tôi thường cùng cô ấy đi tập và đi học tiếng anh. Nhưng tình yêu đã khiến tôi cảm thấy đoạn đường đó ngắn, đặc biệt là không có một chút nào mệt mỏi.

- Việc ở cùng chung cơ quan và cùng là VĐV ném lao có phải là một thuận lợi trong việc tìm hiểu nhau của anh chị không?

Thật sự hạnh phúc khi được chung cơ quan, đó là một thuận lợi rất lớn để chúng tôi được chăm sóc, động viên cùng đi tới thành công. Mỗi lần bên nhau là một lần hiểu nhau hơn nên chúng tôi tôn trọng tình cảm của nhau và luôn cố gắng để không cho ai phải buồn. 

- Sau khi kết hôn, anh chị thường hay có những hành động lãng mạn không? Nếu có, anh có thể chia sẻ thêm cho độc giả biết được không?

Sau khi kết hôn rồi có em bé, tôi thường đưa vợ con đi chơi vào những dịp lễ. Nếu có thời gian rảnh ở nhà thì tôi lại vào bếp cùng vợ nấu ăn. Có những hôm thi đấu xa nhà cũng buồn lắm, suy nghĩ nhiều về gia đình, lúc đó tôi chỉ ước được về thật nhanh. Nhưng thật may mắn là vợ tôi luôn hiểu và thông cảm. 

- Được biết một vận động viên thể thao có rất nhiều trở ngại trong việc chăm sóc gia đình, thường xuyên phải luyện tập, thi đấu xa nhà. Vậy với anh vấn đề đó đươc giải quyết như thế nào?

Chăm sóc gia đình là một điều rất khó, không phải riêng tôi mà đối với tất cả các ông bố đều thế cả. Đối với tôi, phương pháp giải quyết đó chính là nỗ lực, cố gắng trong tất cả công việc của bản thân. Tôi luôn luôn quan niệm là phải làm tốt nhất những công việc của mình để cho gia đình thật sự ấm êm, hạnh phúc. Trách nhiêm với gia đình luôn là yếu tố cối lõi để mình phấn đấu. 

VĐV Cao Ngọc Hùng luôn giành thời gian rảnh rỗi bên gia đình (ảnh do nhân vật cung cấp)

Trước khi đi thi đấu xa nhà tôi sẽ chủ động cùng vợ đi mua một số đồ thiết yếu. Một phần để tôi có thể yên tâm thi đấu và để vợ đỡ vất vả hơn. 

- Anh có thể chia sẻ một chút về cuộc sống gia đình hiện tại? Và anh có bí kíp nào để chia sẻ về cách giữ hơi ấm hạnh phúc gia đình, đặc biệt là với một vận động viên hay phải thi đấu xa nhà?

Đối với một vận động viên, để giữ hạnh phúc thì đơn giản lắm, như tôi thì luôn nghĩ về gia đình và các con trong mọi công việc. Đặc biệt bữa cơm chính là mấu chốt để gia đình êm ấm, hay luôn nỗ lực hết mình để gia đình luôn được hạnh phúc.

- Anh có điều gì tiếc nuối trong quá trình thi đấu không? 

Đáng tiếc nhất với tôi vẫn là không giành được huy chương cao hơn ở kỳ Paralympic vừa qua. Đặc biệt là ở gian đoạn đầu tôi đã thi đấu không thành công nhưng sau quá trình tập luyện cải thiện thêm thành tích mới có được sự thay đổi như vậy. Nếu có thời gian thêm tôi nghĩ có thể kết quả sẽ cao hơn. 

Sắp tới có rất nhiều giải đấu quan trọng, nhất là  Paragames, giải đấu tôi đang nắm giữ tấm HCV. Bảo vệ được thành tích sẽ là một điều rất khó khắn nhưng tôi phải cố gắng hết sức. Hiện tại, tôi và vợ đang cùng tập luyện để cùng nhau đạt được thành tích tốt nhất tại giải vô địch thế giới. Rồi sau đó sẽ cùng về tham dự  Paragames ở Malaysia vào tháng 9 tới. 

- Và dự định tới đây của anh là gì?

Tôi đang cố gắng dành tiền mua căn nhà để hai vợ chồng yên tâm thi đấu phục vụ cho thể thao nước nhà.

- Cảm ơn anh về cuộc phỏng vấn, chúc anh và gia đình luôn hạnh phúc!

VĐV Cao Ngọc Hùng sinh ngày 10 tháng 3 năm 1990 tại Quảng Bình. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, Cao Ngọc Hùng đã phải nghỉ học từ năm lớp 9 để đi phụ quán phở kiếm tiền nuôi mẹ bị tai biến và em nhỏ. Nghe mọi người bảo tập và chơi điền kinh tốt sẽ có thêm tiền nên Cao Ngọc Hùng đã quyết định tham gia luyện tập ngoài giờ phụ quán. Năng khiếu và đam mê thể thao từ bé đã giúp Hùng dễ dàng phát huy tố chất của mình.Tính đến thời điểm hiện tại, VĐV NKT Cao Ngọc Hùng đã giành được nhiều thành tích lớn cho thể thao khuyết tật Việt Nam với 3 HCV ở bộ ném lao, đẩy tạ và ném đĩa tại giải khuyết tật trẻ châu Á - Thái Bình Dương 2003 và HCĐ ở nội dung ném lao nam hạng thương tật F56/57 với thành tích 43,27 m tại Paralympic 2016.

Văn Thủy

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ