• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tai nạn giao thông nghiêm trọng- sao điền kinh Việt mất cơ hội dự SEA Games 29

Thể thao 13/02/2017 14:50

(Tổ Quốc) -Sau tai nạn xe máy diễn ra vào cuối năm ngoái, mới đây bác sĩ đã chẩn đoán chấn thương của ông “vua tốc độ” Lê Trọng Hinh là loại tổn thương đầu gối phức tạp và anh sẽ không thể dự SEA Games 29 diễn ra vào tháng 8 năm nay.

Ngay trước kỳ nghỉ Tết Đinh Dậu, làng điền kinh Việt đã phải đón nhận tin không vui khi ông “vua tốc độ” Lê Trọng Hinh bị tai nạn giao thông khi đang trên đường di chuyển sang Đại học TDTT Bắc Ninh. Theo chẩn đoán của các bác sĩ, anh cần ít nhất một năm mới để chữa trị dứt điểm chấn thương dây chằng đầu gối để quay trở lại tập luyện, thi đấu bình thường.

Chấn thương nghiêm trọng buộc anh phải vắng mặt trong kỳ SEA Games 29 diễn ra tại Malaysia tới đây. Đây là tổn thất lớn đối với điền kinh Việt Nam nói chung và điền kinh Thanh Hóa nói riêng bởi Lê Trọng Hinh đang nhắm tới chiếc HC vàng SEA Games trên cả hai đường chạy 100m và 200m. Quá trình chuẩn bị của tuyển thủ Thanh Hóa cũng đang diễn ra suôn sẻ và hiệu quả. Không có anh, mục tiêu có huy chương ở các cự ly ngắn nam với điền kinh Việt Nam cũng hết sức khó khăn.

Sau thất bại tại Giải điền kinh vô địch Quốc Gia, ông 'vua tốc độ/ Lê Trọng Hinh (áo trắng) lại một lần nữa lỡ hẹn với SEA Games 29.

Lê Trọng Hinh chính là người ghi tên mình vào lịch sử của điền kinh Việt Nam khi là VĐV đầu tiên giành HCV SEA Games ở cự ly tốc độ 200m. Tại SEA Games 28 diễn ra ở Singapore, ở cự ly 100m, anh dẫn đầu trong phần lớn quãng đường trước khi thất bại trước VĐV Philippines gốc Mỹ Eric Clay. Đến nội dung 200m, Trọng Hinh tạo nên cuộc bùng nổ ngoạn mục, vượt qua nỗi thất vọng, sức ép cùng cả những cơn đau để bước lên bục cao nhất, đồng thời phá luôn kỷ lục của giải đấu. Từ đó anh được mệnh danh là một trong những chuyên gia bứt tốc hàng đầu khu vực.

Đỗ Bảo – Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ