• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Người phát ngôn Chính phủ nói về vụ ông Trịnh Xuân Thanh

Thời sự 31/08/2016 17:16

(Tổ Quốc) -Chiều 31/8, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn Mai Tiến Dũng đã trả lời câu hỏi về vụ việc liên quan đến ông Trịnh Xuân Thanh.

Trả lời câu hỏi đã có báo cáo về việc xác minh làm rõ trách nhiệm các tổ chức, cá nhân, liên quan đến những thua lỗ của Tổng công ty Dầu khí thời ông Trịnh Xuân Thanh làm lãnh đạo, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho hay, về vụ việc này, Thủ tướng đã có ý kiến chỉ đạo Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ, Bộ Nội vụ theo chức năng và nhiệm vụ được giao.

Người phát ngôn Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Các cơ quan cũng chủ trì phối hợp với các bộ, ngành và cơ quan liên quan điều tra làm rõ các vi phạm dẫn đến thua lỗ gần 3.300 tỷ đồng trong giai đoạn 2011-2013 tại Tổng công ty CP xây lắp dầu khí Việt Nam – PVC.

Các cơ quan cũng thanh tra việc chấp hành chính sách pháp luật trong hoạt động sản xuất kinh doanh của PVC giai đoạn 2008-2013, trọng tâm là việc đầu tư, thực hiện các dự án, kiểm tra, kết luận rõ đúng sai sự việc thực hiện quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước về việc thuyên chuyển, tiếp nhận, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ đối với oogn Trịnh Xuân Thanh.

Người phát ngôn cho hay, hiện các bộ, cơ quan ngang bộ đang triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng.

Liên quan tới ông Trịnh Xuân Thanh, tới thời điểm này, các cơ quan của tỉnh Hậu Giang – nơi ông Thanh từng làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho hay, vẫn không biết ông này đang ở đâu dù đã hết hạn một tháng nghỉ phép chữa bệnh./.

Song Đào, ảnh: Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ