• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhà đầu tư Sky Mining ký tên kêu gọi Mỹ trục xuất ông Lê Minh Tâm

Kinh tế 04/08/2018 15:46

(Tổ Quốc) - Sáng 4/8, bản kiến nghị đã thu thập được gần 700 chữ ký, mục tiêu gửi đến Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Dân trí thông tin, ngày 2/8, website chuyên tập hợp chữ ký hàng đầu thế giới Change.org, xuất hiện bản kiến nghị trục xuất ông Lê Minh Tâm, Tổng giám đốc Sky Mining.

Ông Lê Minh Tâm (Nguồn: Zing.vn)

Bản kiến nghị được tạo bởi tài khoản có tên Doan Ngoc Anh, mục tiêu gửi đến Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chính quyền bang Georgia, Nữ dân biểu Stacey Abrams của bang Georgia và Chính quyền bang California. 

Sau hai ngày, đến sáng 4/8, bản kiến nghị đã thu thập được gần 700 chữ ký.

Trong bản kiến nghị thể hiện nội dung rằng, ông Lê Minh Tâm thành lập Sky Mining. Công ty này thu hút 5.000 nhà đầu tư và bán các gói đào tiền ảo giá từ 500 USD đến 5.000 USD. Công ty sử dụng tiền của nhà đầu tư để mua máy đào Bitcoin và hứa sẽ chia lợi nhuận. Tuy nhiên, lãnh đạo công ty đã bỏ trốn với 36 triệu USD tiền của nhà đầu tư. Nạn nhân của họ không chỉ ở Việt Nam mà còn ở Nhật, châu Phi. Nhiều người phải vay mượn, bán nhà đất để đầu tư...Sky Mining cam kết lo tất cả phần kỹ thuật, nhập máy, điều hành. Nhà đầu tư chỉ cần lôi kéo thêm nhiều người vào để ăn hoa hồng hoặc "ngồi không" chờ 3-4 tháng để nhận 300% tiền đầu tư.

Theo Thanh niên, Sky Mining hoạt động từ tháng 3 đến 7/2018, huy động được 7.000 máy.Tại website, tài khoản nói trên cũng thông tin ông Lê Minh Tâm đã mua nhà ở San Jose (California) và đang sống tại Atlanta (Georgia). Bản kiến nghị còn đính kèm ảnh hộ chiếu và các liên kết bài viết tố cáo ông Lê Minh Tâm.

Theo Phòng Cảnh sát điều tra về kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP HCM, ông Lê Minh Tâm đã được xác định xuất cảnh ngày 22/7 từ sân bay Tân Sơn Nhất đến thủ đô Doha, Qatar. Chưa rõ điểm đến cuối cùng của ông Tâm./.

Hà Giang (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ