• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ông Mai Văn Trinh nói gì về đề xuất xem xét lại kỳ thi THPT Quốc gia?

Giáo dục 23/07/2018 12:42

(Tổ Quốc) -Tại buổi họp báo vào trưa nay, 23/7, Cục trưởng Quản lý chất lượng, Bộ GDĐT Mai Văn Trinh đã thông tin bước đầu về sai phạm điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 của Sơn La.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc liệu Bộ GDĐT có xem xét lại kỳ thi này không? Ông Mai Văn Trinh cho biết, “chúng ta không nói là xem xét lại, kỳ thi THPT Quốc gia sẽ tiếp tục hoàn thiện sau những sai phạm đã xảy ra và chúng ta đã xử lý, chắc chắn đây là bài học cần thiết để tổ chức cuộc thi này”.

Ông Mai Văn Trinh cũng cho biết, kể cả các kỳ thi khác phải được hoàn thiện hơn, chuẩn hơn. Đồng thời trên cơ sở xử lý những sai phạm, những kỳ thi tới đây sẽ có điều chỉnh cụ thể hết sức, giảm thiểu các sai phạm có thể xảy ra.

Ông Mai Văn Trinh thông tin ban đầu về sai phạm thi tại Sơn La. Ảnh: VnExpress

So sánh giữa sai phạm tại Hà Giang và Sơn La, Cục trưởng Mai Văn Trinh cho hay, “công việc nào cũng vậy, bàn tay có ngón dài ngón ngắn, chúng ta phải đánh giá sự việc này trên quan điểm công bằng, khách quan, sai phạm của Hà Giang, Sơn La không thể là đại diện cho 63 tỉnh, thành cũng không phải vì sai phạm ấy mà chùn bước. Trách nhiệm của quản lý đâu là nguyên nhân của sai phạm, khách quan là gì, chủ quan là gì để tham mưu, điều chỉnh vào quy chế thi”.

Trước đó, ông Mai Văn Trinh chia sẻ ông rất buồn về sự việc này.

“Sự việc ở Sơn La là bất thường, hành vi xấu xí nhưng tổng kỳ thi ở các địa phương là tốt. Tôi đã 5 đêm mất ngủ, 2 đêm chập chờn. Chúng ta không dung túng sai phạm nhưng phải tìm ra sai phạm ở đâu, rút ra bài học kinh nghiệm, cải tiến về mặt kỹ thuật. Đề xuất có lắp camera trong phòng thi không, chúng tôi sẽ cân nhắc để đưa vào quy chế cứng"- ông nói./.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ