• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phái viên đặc biệt quay ngoắt phản pháo Tổng thống Duterte

Thế giới 11/10/2016 06:35

(Tổ Quốc) - Hoạt động của chính phủ Philippines dưới sự lãnh đạo của ông Rodrigo Duterte đã cho thấy một "sự thất vọng rất lớn", cựu Tổng thống Philippines Ramos cho biết.  

Trong một bài xã luận chủ nhật trên báo Manila Bulletin, ông Ramos đã liệt kê các lĩnh vực ưu tiên đã có thể được chú ý thay vì “mắc kẹt vào các cuộc tranh cãi bất tận về các vụ giết người ngoài vòng pháp luật đối với những nghi phạm ma túy cũng như những lời nói sử dụng các từ ngữ nguyền rủa và nhục mạ thay vì ngôn ngữ văn minh ".

Chiến dịch chống ma tuý của ông Duterte đang dấy lên nhiều tranh cãi. (Nguồn: Reuters)

Ông Ramos 88 tuổi cũng cho biết chính phủ đang "thua cuộc một cách tồi tệ" bằng cách ưu tiên thực hiện cuộc chiến chống chống ma túy bằng ngân sách cho nhiều vấn đề như nghèo đói, chi phí sinh hoạt, đầu tư nước ngoài và công việc của người dân.

Phát ngôn viên của ông Duterte, Ernesto Abella, không ngay lập tức đáp ứng yêu cầu bình luận về nhận định trên.

Trước đó, ông Duterte đã chọn ông Ramos, Tổng thống Philippines từ 1992-1998, là phái viên đặc biệt để phá vỡ “lớp băng” với Trung Quốc. Ông Duterte đã thường xuyên nói về ông Ramos với sự kính trọng và chính ông Ramos cũng là người thuyết phục ông Duterte tham gia cuộc bầu cử tháng 5 vừa qua.

Hiện chưa rõ tại sao ông Ramos lại có những lời chỉ trích như vậy vào thời điểm này khi gần đây, một cuộc thăm dò dư luận đã cho thấy sự ủng hộ cao đối với ông Duterte sau 100 ngày nhậm chức.

Ông Ramos cũng là Tổng thống Philippines duy nhất nhận được sự đánh giá cao hơn ông Dutete trong cuộc thăm dò ý kiến 90 ngày đầu tiên nhậm chức.

Ông Duterte được đánh giá là "rất tốt", với 64% cử tri hài lòng, còn ông Ramos, trong nhiệm kì của mình đã được 66% sự ủng hộ.

Ông Ramos đã đặt câu hỏi trong bài xã luận rằng "những điều này mang lại gì ??", bày tỏ hy vọng 100 ngày tiếp theo (của ông Trump) sẽ "tốt hơn nhiều" và ông Duterte sẽ xem xét lại "toàn bộ các vấn đề của Philippines, khởi đầu với sự đói nghèo".

(Theo SCMP)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ