• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phản ứng mới nhất của ông Putin uy lực “ngực trần cưỡi ngựa”

Thế giới 05/06/2018 17:29

(Tổ Quốc) - Tổng thống Nga Vlidimir Putin cho rằng, các bức ảnh nhà lãnh đạo Nga để ngực trần thư giãn trong các ngày nghỉ không có gì phải che giấu.

Điện Kremlin công bố các hình ảnh ông Putin không mặc áo đi câu cá, cưỡi ngựa và đi săn hoặc trầm mình trong hồ nước lạnh giá thư giãn vào ngày nghỉ.

Tổng thống Putin "ngực trần" thư giãn vào các ngày nghỉ. Ảnh: Reuters

Bên cạnh các cuộc họp mặt cấp cao đòi hỏi trang phục nghiêm túc từ các vị lãnh đạo, Tổng thống Nga Vladimir Putin thường xuyên xuất hiện trong các bức ảnh hết sức dân dã và đời thường.

Hình ảnh ông Putin nhẹ nhàng bên cạnh động vật và Putin cầm súng, vật Judo, những bức ảnh này giúp công chúng thấy được hình ảnh một Putin "vừa uy lực, vừa gần gũi".

Những bức ảnh này đã nhanh chóng lan truyền trên mạng Internet và trở thành đề tài tranh luận. Thậm chí, vẫn có các bức ảnh bị chỉnh sửa ông Putin ngực trần cưỡi gấu.

"Đây là cách để ông Putin hướng đến công chúng Nga rằng ông vẫn khỏe mạnh và mọi thứ vẫn nằm trong tầm kiểm soát của ông" -Vox nhận định.

Truyền thông phương Tây cho rằng, các hình ảnh “ngực trần” của Tổng thống Putin nhằm xây dựng hình ảnh của một nhà lãnh đạo mạnh mẽ.

Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình Áo trước chuyến thăm Vienna ngày 5.6, hỏi ông "câu chuyện thật" đằng sau những bức ảnh ảnh “ngực trần” của nhà lãnh đạo Nga,  Tổng thống Putin nói trên RT: “Cảm ơn bạn về câu hỏi “ngực trần” chứ không phải là “khỏa thân”. Trong kỳ nghỉ, tôi nhận thấy mình cần được thư giãn mà không cần phải che giấu bất kỳ điều gì. Không có gì là sai trái về các bức ảnh đó.”

“Có nhiều bức ảnh về tôi khi đang làm việc. Nhưng không có ai để ý đến. Tôi có nhìn thấy các bức ảnh tôi đang cưỡi gấu. Những tôi chứ từng làm việc này. Các bức ảnh đấy vẫn đang tồn tại”, ông Putin nói thêm.

Trên thế giới, hầu như không có bất kỳ nhà lãnh đạo thế giới nào được hỏi kiểu câu hỏi này một cách thường xuyên, nhưng những bức ảnh ngực trần của ông Putin vẫn khiến dư luận thế giới quan tâm.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ