• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phe đối lập phá rào xung đột Syria tại Astana

Thế giới 06/07/2017 06:18

(Tổ Quốc) - Phe đối lập Syria sẵn sàng phóng thích các tù nhân chiến tranh bị bắt giữ khi chiến đấu tại các vùng xung đột ở Syria.

Phe đối lập Syria sẵn sàng phóng thích các tù nhân chiến tranh bị bắt giữ khi chiến đấu tại các vùng xung đột ở Syria, ông Yasser Abdel Rahim, một tướng lĩnh thuộc nhóm đối lập có vũ trang Failaq Al-Sham, hiện đang tham gia các cuộc hội đàm ở Astana, nói với Sputnik ngày 5/7.

Các cuộc họp về Syria tại Astana đang diễn ra với hi vọng đạt được những kết quả mới. (Nguồn: AFP)

"Chúng tôi đã sẵn sàng giải phóng các tù nhân chiến tranh mà chúng tôi đã bắt giữ trong các trận chiến", Rahim nói và cho biết thêm rằng con số này sẽ không vượt quá vài trăm.

Một thỏa thuận về việc thả các tù nhân chiến tranh có thể được kí kết trong vòng đàm phán thứ 5 về Syria đang diễn ra tại Astana, Kazakhstan. Một nguồn tin nói với Sputnik rằng nội dung của thỏa thuận này đã được nhất trí trong các phiên họp trước ở Astana và đang chờ được thông qua.

Rahim nói thêm rằng ông cũng đang hi vọng vào sự trợ giúp của Nga trong vấn đề này.

"Chúng tôi hy vọng vai trò lớn hơn của Nga trong tiến trình Astana và trong tiến trình hòa bình ở Syria", Yasser Abdel Rahim nói.

Vòng đàm phán quốc tế thứ 5 về Syria diễn ra tại Astana trong hai ngày 4-5/7, thu hút sự tham gia các đoàn đại biểu từ ba quốc gia bảo trợ Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ - cũng như phía chính phủ Syria, phe đối lập và các thành viên Liên hiệp quốc. Jordan và Hoa Kỳ tham dự sự kiện này với vai trò là những nhà quan sát.

Cùng với vấn đề trao đổi tù nhân, việc xác định chính xác ranh giới bốn khu vực giảm leo thang tại Syria và giám sát tiến trình thực thi ngừng bắn tại những khu vực này cũng là một trong các vấn đề chính của chương trình nghị sự.

(Theo Sputnik)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ