• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dự kỷ niệm 40 năm công trình Đại thủy nông Phú Ninh

Thời sự 25/03/2017 19:08

(Tổ Quốc) - Dự và phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh: “Sự ra đời của công trình hồ Phú Ninh có nghĩa lớn đối với sự thay đổi, đầu tư toàn diện bộ mặt nông thôn của tỉnh Quảng Nam”.

Ngày 25/3, tại hồ Phú Ninh (xã Tam Đại, huyện Phú Ninh), UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày khởi công xây dựng công trình Đại thủy nông Phú Ninh. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tham dự buổi lễ.

Cách đây 40 năm, công trình Đại thuỷ nông Phú Ninh được khởi công xây dựng. Đây là một trong sáu công trình thuỷ lợi cấp quốc gia và là một kỳ tích của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Nam-Đà Nẵng trong công cuộc kiến thiết quê hương sau chiến tranh.

Từ đó đến nay, hệ thống công trình hồ Phú Ninh đã đóng góp vai trò hết sức to lớn trong sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh Quảng Nam.

Ngoài ra, đây còn là điểm du lịch sinh thái thú vị, góp phần tạo nên bản sắc phong phú cho du lịch Quảng Nam, cải thiện môi trường sinh thái và thúc đẩy sự phát triển kinh tế- xã hội của Quảng Nam.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng các đại biểu mở băng công nhận công trình Đại thủy nông Phú Ninh tròn 40 năm. Ảnh: Đ.T 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh: Sự ra đời của Công trình hồ Phú Ninh có nghĩa lớn đối với sự thay đổi, đầu tư toàn diện bộ mặt nông thôn của tỉnh Quảng Nam.

“Nhìn lại 40 năm qua và nhìn thấy sự vươn mình của Quảng Nam ngày nay, chúng ta vô cùng tự hào về sự phát triển đi lên khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó, đời sống của người dân được cải thiện đáng kể, sản xuất nông nghiệp năng suất và sản lượng tăng lên rất nhiều lần.

Để đến hôm nay, Quảng Nam đã có trên 30% xã về đích xã nông thôn mới và huyện Phú Ninh trở thành đơn vị huyện về đích huyện Nông thôn mới đầu tiên sau thị xã Điện Bàn. Với những thành quả từ Công trình hồ Phú Ninh mang lại, chúng ta càng biết ơn các đơn vị và những người đã trực tiếp tham gia xây dựng công trình và cảm ơn sự cống hiến quý báu đó…”, Phó Chủ tịch nước cho biết.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Đ.T

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhắc nhở lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cùng các sở, ngành tiếp tục quan tâm sửa chữa, nâng cấp, quản lý an toàn hồ đập, bảo đảm tích trữ đủ nước trong điều kiện biến đổi khí hậu, nắng nóng khô hạn liên tiếp xảy ra như những năm qua nhằm khai thác tối đa và hài hoà các giá trị của công trình về bảo vệ và phát triển rừng phòng hộ, cấp nước, du lịch và nuôi trồng thuỷ sản…

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch nước đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cùng các Bộ, ngành hữu quan nghiên cứu hỗ trợ Quảng Nam xây dựng thí điểm mô hình phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp thông minh trên cơ sở sử dụng nguồn nước từ hồ Phú Ninh và các công trình thuỷ lợi khác trên địa bàn tỉnh, để góp phần phát triển kinh tế- xã hội tỉnh Quảng Nam nói riêng và cả nước nói chung theo hướng phát triển nhanh và bền vững.

Hồ Phú Ninh ngày nay.

Được biết, công trình hồ Phú Ninh cách thành phố Tam Kỳ khoảng 7km về phía Tây. Hồ có tổng diện tích trên 24.000ha, có sức chứa 344 triệu m3 nước. Đây còn là nơi du lịch sinh thái lý tưởng với 32 đảo lớn nhỏ, núi non xinh đẹp bao quanh hồ. Nhiều người ví von hồ Phú Ninh như một “Hạ Long thu nhỏ” ở miền Trung.

Khánh Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ