• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Lào

Thời sự 19/07/2017 07:56

(Tổ Quốc) -Chiều 18/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng cùng Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng và Nhà nước Việt Nam đến thăm Đại sứ quán và cộng đồng người Việt tại Lào.

Tại đây, Phó Chủ tịch đã bày tỏ niềm vui gặp gỡ với cộng đồng người Việt tại Lào, nhân viên Đại sứ quán và chia vui về sự thành công của chuyến công tác này.

Ôn lại truyền thống quan hệ ngoại giao hữu nghị truyền thống giữa hai quốc gia cũng như quá khứ đặc biệt hào hùng, chung chiến hào giữa quân và dân Việt– Lào trong cuộc chiến tranh chống Mỹ; tới hợp tác toàn diện, chiến lược trên tất cả các lĩnh vực hiện nay, Phó Chủ tịch nhận định, mối quan hệ giữa hai quốc gia là keo sơn, thống nhất, toàn diện.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Việt Nam Tòng Thị Phóng tại Đại sứ quán  Việt Nam ở Thủ đô Viêng Chăn.

Phó Chủ tịch Quốc hội cho biết, ngày 18/7, đã đại diện Đảng, Nhà nước Việt Nam đã trao Huân chương Sao vàng cho Thủ tướng Lào, trao Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương độc lập hạng Nhất cho nhiều đồng chí nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước Lào trong việc xây dựng, vun đắp mối quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia.

Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đang có chuyến thăm và làm việc tại Lào.

Phó Chủ tịch Quốc hội cũng đã đánh giá cao công tác tổ chức của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho Những ngày Văn hóa, Du lịch Việt Nam tại Lào và đặc biệt các tiết mục nghệ thuật diễn ra tối 17/7 khi nhiều ca sĩ của Việt xuất sắc thể hiện những ca khúc nước bạn khiến nhiều khán giả Lào không nhận ra được đó là ca sĩ Việt Nam.

Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng.

Đánh giá cao các hoạt động và sự đoàn kết của nhân viên Đại sứ quán trong việc tổ chức, hỗ trợ các hoạt động nhân năm hữu nghị Việt - Lào, Phó Chủ tịch Quốc hội mong mỏi, Đại sự quán tiếp tục là cầu nối giữa hai nước Việt – Lào, là ngôi nhà để người dân Việt Nam sang công tác hay bà con cô bác tại Lào lui tới khi cần hỗ trợ cũng như chia sẻ về tình cảm quê hương..

Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị Đại sứ quán tới đây tiếp tục quan tâm thêm tới Tổng hội Người Việt tại Lào; vận động người Việt hướng về đất nước và chấp hành tốt luật pháp nước sở tại, hỗ trợ thăm hỏi nhau, cùng giúp đỡ nhau tiến bộ.

Các doanh nghiệp hoạt động tại Lào cần nâng cao trách nhiệm về chất lượng công trình, sản phẩm, tôn trọng nước bạn, cố gắng làm tốt công tác an sinh xã hội với người dân Lào.

Trước đó, Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng đã báo cáo về bộ máy tổ chức của Đại sứ quán Việt Nam tại Lào cũng như về cuộc sống bà con kiều bào tại đây.

Đoàn Đại biểu cấp cao Việt Nam chụp ảnh với các đại diện doanh nghiệp, Việt kiều tại Lào.

Hiện có gần 100.000 người Việt đang sinh sống tại Lào. Về kinh tế, Đại sứ cho hay, hiện đã có nhiều doanh nghiệp Việt Nam cùng với doanh nghiệp kiều bào tại đây đang hợp tác, đầu tư với tổng số vốn đầu tư trên 5 tỷ đô la Mỹ.

Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đã phối hợp với doanh nghiệp ở đây thành lập Hội doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động tại Lào, các doanh nghiệp xây dựng được vị thế vững chắc trên nhiều lĩnh vực như tài chính, bảo hiểm, khai thác mỏ, xây dựng, cây công nghiệp, tài chính… và có những đóng góp tích cực cho nước Lào, được các bạn đánh giá rất cao.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng đã gửi lời cảm ơn tới Phó Chủ tịch Quốc hội và khẳng định, Đại sứ quán và cộng đồng người Việt tại Lào sẽ tiếp tục nỗ lực đóng góp vào mối quan hệ hữu nghị bền chặt Việt – Lào./.

Song Đào (Từ Viêng Chăn)

NỔI BẬT TRANG CHỦ