• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng: Bằng mọi cách cứu người mất tích ở Lào Cai

Thời sự 05/08/2016 19:56

(Tổ Quốc) -Ngày 5/8, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã kiểm tra tình hình khắc phục sau lũ lụt tại Lào Cai.

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu trong thời gian ngắn nhất phải tìm thấy người mất tích, thông đường giao thông.

"Tập trung bằng mọi cách, mọi phương tiện, mọi lực lượng, với lực lượng quân đội, công an, thanh niên là nòng cốt để tìm kiếm bằng được những người bị mất tích”, Phó Thủ tướng yêu cầu.

Tỉnh cũng huy động tối đa nhân lực, vật lực, tập trung nỗ lực cao nhất khắc phục hậu quả thiên tai; tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình có người chết, mất tích, bị thiệt hại, hỗ trợ cứu chữa người bị thương, mai táng chu đáo cho người bị chết; bố trí chỗ ở tạm cho các hộ bị mất nhà, cứu trợ lương thực, nhu yếu phẩm, bảo đảm không để người dân bị đói…

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng còn yêu cầu Bộ Giao thông vận tải trực tiếp chỉ đạo, hỗ trợ, giúp đỡ tỉnh Lào Cai để nhanh chóng thông tuyến quốc lộ 4D. Thời gian tới, tỉnh Lào Cai phải bố trí lại dân cư, kiên quyết không để người dân sinh sống tại những điểm có nguy cơ cao về sạt lở đất.

Toàn tỉnh Lào Cai sau cơn lũ có tới 11 người chết và mất tích. Trong đó, riêng mất tích là 8 người.

Trong ngày, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác của Uỷ ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đã đến thăm hỏi, động viên 2 gia đình có người chết vì mưa lũ ở xã Cốc San, huyện Bát Xát./.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ