• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chất vấn ngành bóng đá Việt Nam

Thể thao 19/12/2017 17:32

(Tổ Quốc) -Tại Hội nghị Sơ kết thực hiện chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có những câu hỏi chất vấn giành cho các đại biểu đóng góp tham luận.

Sáng ngày 19/12, tại Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã diễn ra Hội nghị Sơ kết thực hiện chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Tới dự buổi Hội nghị, có sự hiện diện của Phó Thủ tướng Chính Phủ Võ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải cùng đại diện các cơ quan chuyên môn, các đại biểu…

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã đóng góp 14 bài tham luận nhằm mục tiêu chung để phát triển nền bóng đá Việt Nam. Trong khoảng thời gian diễn ra phát biểu tham luận của các đại biểu, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đặt ra nhiều câu hỏi với các đại biểu.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam liên tục chất vấn các đại biểu phát biểu tham luận

Ngay sau khi kết thúc phần phát biểu tham luận của ông Vũ Thái Sơn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đưa ra câu hỏi chất vấn:  “Lãnh đạo Sở VHTTDL Thanh Hóa có dám khẳng định cầu thủ đội FLC Thanh Hóa không tiêu cực không?”.

Trả lời câu hỏi của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Phó Giám đốc Vũ Thái Sơn đã khẳng định, không có tiêu cực nhưng đã băt đầu xuất hiện những biểu hiện tiêu cực.

“Thanh Hóa luôn lựa chọn cầu thủ có chuyên môn tốt, có phẩm chất đạo đức nhưng việc phòng chống tiêu cực cần có sự đồng lòng từ nhiều CLB chứ không phải một đội. Thanh Hóa xin đi tiên phong chống tiêu cực”- ông Vũ Thái Sơn cho biết.

Tiếp đó, trong phần tham luận của trưởng ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đặt câu khi phần phát biểu của ông Mùi nhắc đến việc “trọng tài cũng là con người và cũng có thể mắc sai sót”.

“Đừng ép khán giả không nghi ngờ trọng tài bởi khán giả có quyền đó. Trọng tài có thể sai sót trong trận đấu. Ban trọng tài đã xử lý nghiêm minh chưa? Ban trọng tài có dám khẳng định không liên quan đến bất kỳ đội bóng nào không?”- Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đặt câu hỏi.

Trả lời chất vấn của Phó Thủ tướng, Trưởng ban Trọng tài VFF Nguyễn Vă Mùi cho biết, đã có rất nhiều trường hợp Ban trọng tài xử lý kỷ luật nặng đối với trọng tài bị nghi ngờ, thậm chí là treo còi vĩnh viễn. Kể cả những trọng tài mắc sai sót về chuyên môn, phương pháp cũng bị xử lý theo mức độ nặng nhẹ.

“Sai sót nghiêm trọng, ảnh hưởng đến kết quả trận đấu càng bị xử nặng. Chúng tôi không bao che”- ông Mùi khẳng định.

Ngay sau Trưởng ban Trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiếp tục đưa ra câu hỏi với ông Phạm Hải Đăng, Ban kỷ luật VFF: “Ban kỷ luật đã làm tốt nhiệm vụ chưa? Có cần siết lại không?”.

Trả lời câu hỏi này, ông Đăng khẳng định, Ban kỷ luật VFF hoàn toàn trong sáng, không dính dáng đến bất kỳ đội bóng nào.

“Toàn bộ vụ việc chúng tôi xử lý đều chuẩn xác. Dù không biết ban kỷ luật sắp tới còn tồn tại hay không. Nhưng nếu còn tồn tại, Chúng tôi cần sự hỗ trợ của các đội và cần hoạt động độc lập cơ bản”- ông Đăng trả lời.

Phát biểu tổng kết tại buổi Hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: “Tôi chưa thỏa mãn với buổi Hội nghị ngày hôm nay. Nên tôi đề nghị cần có một cuộc đối thoại. Một bên sẽ đứng ra tập hợp những phía kiến nghị câu hỏi của người hâm mộ, tập hợp lại yêu cầu Bộ VHTTDL, Liên đoàn, Chính phủ … trả lời để làm sáng tỏ vấn đề này”.

Theo đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức đam yêu cầu tổ chức hội nghị trước ngày 15/01/2018 tới đây.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ