• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quân đội Syria dồn hỏa lực vào căn cứ không quân Idlib

Thế giới 11/01/2018 11:14

(Tổ Quốc) - Các lực lượng chính phủ Syria đã tập trung hỏa lực vào một cuộc chiến khốc liệt trong ngày 10/1 nhằm giành lại một căn cứ không quân ở tỉnh Idlib.

Các lực lượng chính phủ Syria đã tập trung hỏa lực vào một cuộc chiến khốc liệt trong ngày 10/1 nhằm giành lại một căn cứ không quân ở tỉnh Idlib sau khi phá vỡ được hàng rào phòng thủ của các lực lượng cực đoan tại đây, một nhóm giám sát cho hay.

Các lực lượng chính phủ Syria - có các máy bay chiến đấu của Nga hỗ trợ-  đã phát động cuộc tấn công từ ngày 25/12 nhằm vào tỉnh Idlib, khu vực cuối cùng trong nước không nằm trong sự kiểm soát của quân đội chính phủ.  Tính tới nay, quân đội Syria đã tái chiếm được hàng chục ngôi làng tại đây.

Quân đội Syria đang tấn công dữ dội giành lại quyền kiểm soát Idlib. (Nguồn: AFP)

Tỉnh Idlib trước đó gần như hoàn toàn nằm trong tay Hayat Tahrir al-Sham – nhóm trước đó được cho là có liên kết với Al-Qaeda.

Đài quan sát Syria về Nhân quyền (SOHR) nói rằng, các lực lượng quân đội Syria đã tiến vào căn cứ không quân Abu Duhur với sự hỗ trợ của các cuộc không kích, và đã xung đột ác liệt với các phần tử khủng bố tại đây.

Sân bay tại căn cứ này, nằm tại điểm giao cắt biên giới giữa các tỉnh Idlib và Aleppo, đã bị Hayat Tahrir al-Sham kiểm soát kể từ tháng 9 năm 2015.

Giám đốc SOHR Rami Abdel Rahman cho biết, nếu căn cứ trên được tái chiếm lại, đây sẽ là "căn cứ quân sự đầu tiên ở Idlib nằm trong tay chính phủ Syria ".

Kể từ khi bị đẩy lùi khỏi căn cứ không quân này vào năm 2015 sau cuộc vây hãm hai năm của các lực lượng cực đoan, chính phủ Syria chỉ có quyền kiểm soát hai ngôi làng ở tỉnh Idlib là Fua và Kafraya.

Mục tiêu của chính quyền Syria hiện nay là lấy lại quyền kiểm soát phía đông nam của tỉnh Idlib để bảo đảm sự hiện diện tại tuyến đường nối giữa Damascus và thành phố Aleppo, cả hai đều đang trong sự kiểm soát của chính phủ Syria, theo SOHR.

(Theo AFP)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ