• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quảng Ninh xây dựng tiêu chí đối với cơ sở bán hàng lưu niệm

Du lịch 17/04/2017 17:44

(Tổ Quốc)- UBND tỉnh Quảng Ninh vừa yêu cầu các đơn vị liên quan xây dựng tiêu chí đối với các cơ sở kinh doanh hàng lưu niệm phục vụ cho khách du lịch.


UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 2483/UBND-DL1 về việc tổ chức hoạt động bán hàng lưu niệm dành cho khách du lịch.

Trước đó, các địa phương trên địa bàn Quảng Ninh đã tạm thời đình chỉ hoạt động của nhiều cơ sở kinh doanh hàng lưu niệm phục vụ khách du lịch không đảm bảo tiêu chuẩn (Ảnh minh họa: Làng nghề Việt Nam)

Trong thời gian gần đây, các sở, ngành, địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tích cực trong công tác đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch, đặc biệt là hoạt động lữ hành đón khách du lịch Trung Quốc qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Các địa phương đã tạm thời đình chỉ hoạt động của nhiều cơ sở kinh doanh hàng lưu niệm phục vụ khách du lịch không đảm bảo tiêu chuẩn.

Văn bản nêu rõ, để có thể ổn định hoạt động kinh doanh, thiết lập hệ thống các cơ sở bán hàng lưu niệm phục vụ cho du khách, UBND tỉnh giao Sở Du lịch chủ trì phối hợp với các sở, ngành, đơn vị: Công thương, Tài chính, Cục Thuế tỉnh, Ngân hàng Nhà nước tỉnh, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh, UBND các địa phương: Hạ Long, Móng Cái, Uông Bí, Đông Triều và các đơn vị có liên quan xây dựng tiêu chí đối với các cơ sở kinh doanh hàng lưu niệm phục vụ cho khách du lịch, trong đó lưu ý tới nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, điều kiện về địa điểm, cơ sở vật chất, nhân lực, hình thức thanh toán, phương pháp tính thuế…, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 30/4/2017. Trên cơ sở đó, hướng dẫn các doanh nghiệp tổ chức thực hiện đảm bảo quy định./.

Thảo Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ