• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Rượt đuổi tỷ số căng thẳng, HAGL cầm hòa Hà Nội trên sân nhà

Thể thao 11/05/2018 21:33

(Tổ Quốc) -Dù có đến 2 lần vượt lên dẫn trước nhưng Hà Nội đã không thể giữ được kết quả và phải kết thúc trận lượt đi Tứ kết Cúp Quốc gia trước HAGL, tỷ số hòa 2-2.

Ghi bàn: 

Hà Nội: Oseni (45'+2); Quang Hải (71')

HAGL: Duy Mạnh (Phản lưới - 56'); Công Phượng (82')

Đội hình ra sân:

HAGL: Văn Tiến; Văn Sơn, Đông Triều, A Hoàng, Văn Hạnh; Xuân Trường, Minh Vương, Văn Thanh, Việt Hưng; Công Phượng, Rimario.

Hà Nội: Văn Công; Văn Kiên, Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Thành; Hùng Dũng, Moses, Quang Hải; Văn Quyết, Hoàng Vũ Samson, Oseni

Ở vòng Tứ kết Cup Quốc gia 2018, cuộc chạm trán giữa CLB Hà Nội và CLB HAGL trở thành trận đấu tâm điểm sau một loạt những màn thể hiện tốt của cả hai CLB ở những vòng trước. Bên cạnh đó, cả hai đội bóng đều có “món nợ” cần thanh toán với nhau là thất bại 0-5 của đội HAGL trước Hà Nội FC ở vòng 3 V.League 2018. Ở trận này, Tăng Tiến đã nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng thô bạo với Duy Mạnh và sau đó, trung vệ này còn phải nhận án phạt nội bộ rất nặng là treo giò đến hết lượt đi.

Không nằm ngoài sự kỳ vọng của NHM, cả hai đội bóng đã nhập cuộc với lối đá đôi công đẹp mắt. Phút thứ 6 của trận đấu, Quang Hải có tình huống dứt điểm nguy hiểm đầu tiên cho đội khách với pha tung người sút bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

HAGL cầm hòa Hà Nội trên sân nhà sau 90 phút thi đấu (Ảnh: Vietnamnet)

Trong những phút thi đấu tiếp theo của trận đấu, khán giả trên sân vận động Pleiku đã được chứng kiến những pha "ăn miếng trả miếng" đẹp mắt đến từ lối đá tấn công của cả hai đội bóng. Tuy nhiên, khác với trận đấu ở lượt trận bù vòng 3, ở trận lượt đi này, HAGL mới là đội thi đấu áp đảo hơn so với đối thủ. Phút 16, xuất phát từ cú đá phạt của Xuân Trường, Việt Hưng chọn điểm rơi chuẩn xác và tung ra cú đánh đầu hiểm hóc. Nhưng đáng tiếc bóng khẽ chạm tay thủ môn Văn Công rồi tìm đến đúng xà ngang.

Chỉ 4 phút sau đó, HAGL tiếp tục có tình huống gây nguy hiểm lên khung thành đối phương  sau tình huống Công Phượng chuyền bóng thông minh để Rimario thoát xuống và vượt qua được thủ môn Văn Công. Tuy nhiên Đình Trọng đã có mặt đúng lúc để ngăn cản tiền đạo của HAGL có thể dứt điểm, dù cho khung thành đã bị bỏ trống.

Dù là đội tấn công nhỉnh hơn nhưng HAGL lại là đội bị thủng lưới trước. Phút 45, xuất phát từ tình huống tổ chức tấn công, Văn Quyết đánh đầu đầy hiểm hóc khiến thủ môn Văn Tiến không thể bắt dính bóng. Ngay lập tức Oseni lao vào đệm bóng cận thành, mở tỷ số cho Hà Nội.

Bước sang hiệp 2, HAGL nhanh chóng có bàn gỡ hòa. Phút 56, Văn Thanh có pha căng ngang đầy khó chịu từ cánh trái khiến cho Duy Mạnh lóng ngóng đá phản lưới nhà.

Tốc độ trận đấu ở hiệp 2 không những được đẩy cao hơn mà các tình huống va chạm và “ăn miếng trả miếng” cũng trở nên nhiều hơn. Sau nhiều tình huống dứt điểm không thành, phút 71, trong một tình huống lộn xộn trước khung thành, sau cú sút của căng của Thành Lương khiến thủ môn Văn Tiến phá bóng, tạo điều kiện để Quang Hải dứt điểm vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-1 cho Hà Nội FC.

Sau tình huống này, HAGL nhanh chóng đẩy cao đội hình, tấn công áp đảo đội khách Hà Nội. Trong thế tấn công với áp lực mạnh của Rimario đã khiến Đình Trọng phải phạm lỗi trong vòng 16m50 và HAGL được hưởng quả 11m. Trên chấm 11m, Công Phượng đã không bỏ lỡ cơ hội quân bình tỷ số cho trận đấu.

Đỉnh điểm căng thẳng của trận đấu được đẩy cao khi Thành Lương phạm lỗi với Văn Thanh và bị rút thẻ vàng. Cầu thủ này sau đó phản ứng dữ dội với trọng tài Ngô Duy Lân khiến cho trọng tài này rút ra thẻ đỏ trực tiếp. Không đồng tình với kết quả này, HLV Chu Đình Nghiêm phản ứng gay gắt và cũng bị trọng tài mời lên khán đài.

Sau 90 phút thi đấu, hai đội kết thúc với tỷ số hòa 2-2. Ở lượt về sau 4 ngày tới đây, HAGL sẽ đến làm khách trên sân Hàng Đẫy của Hà Nội.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ