• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sút trượt penalty, hai tội đồ của Colombia bị dọa “trục xuất” hoặc có thể sẽ chết

Thể thao 04/07/2018 16:30

(Tổ Quốc) -Hai cầu thủ sút trượt penalty của Colombia đang được khuyến cáo rằng không nên trở về nếu không muốn mất mạng.

Sau vòng 1/8 VCK World Cup 2018, đã manh nha xuất hiện nhiều lời đe dọa hướng về phía các cầu thủ của những đội bóng đã rời giải. Tất cả đều xuất phát từ sự quá khích của CĐV khiến các LĐBĐ phải nhờ đến sự can thiệp của cảnh sát. Mới đây, tiền đạo Nicolai Jorgensen (Đan Mạch) đã phải nhận những lời đe dọa đến tính mạng vì sút hỏng quả 11m quyết định trong loạt luân lưu ở trận gặp Croatia khiến tuyển Đan Mạch phải rời giải. Ngay lập tức, LĐBĐ Đan Mạch đã phải nhờ đến sự can thiệp của cảnh sát và có biện pháp bảo vệ Jorgensen.

Colombia đã thất bại trước ĐT Anh trong loạt đá luân lưu (Ảnh: Reuters)

Tuy nhiên, trường hợp nhận lời đe dọa của Jorgensen được nhận định là sự quá khích của một số CĐV. Nhưng mới đây, các cầu thủ Colombia đã phải nhận một sự đe dọa thật sự.

Theo đó, các đây 24 năm, Colombia đã phải trải qua thảm kịch khi một hậu vệ của họ bị bắn chết khi trở về nhà. Vào thời điểm đó, Colombia đã phải nhận thất bại và bị loại sớm ngay vòng bảng World Cup 1994. Sau khi trở về nước, hậu vệ Andres Escobar đã bị những tay súng lạ mặt ám sát do bị cáo buộc là “tội đồ” khiến Colombia thua trận 1-2 trước Mỹ với tình huống đá phản lưới nhà. Cái chết của Escobar đã gây rúng động toàn bộ giới bóng đá.

Còn ở VCK World Cup 2018, Colombia đã phải nhận thất bại trước tuyển Anh ở vòng 1/8 vừa qua do 2 cầu thủ Uribe và Bacca đều sút không thành công 2 quả phạt đền. Cả hai đều đã phải nhận hàng loạt lời dọa giết đáng sợ trên mạng xã hội Twitter. Trước sự kiện đau lòng trong lịch sử này, giới truyền thông đang khuyến cáo hai cầu thủ trên không nên trở về Colombia.

Trước đó, anh trai của Andres Escobar là Sachi cũng lên tiếng bày tỏ sự lo ngại lịch sử sẽ lặp lại. Anh cho rằng, mọi người đừng bao giờ nghĩ rằng vết nhơ trên sẽ không lặp lại, Escobar đã từng rơi vào tình cảnh này, nhưng cứ nghĩ rằng những lời đe dọa là không nghiêm trọng để rồi phải nhận những phát đạn oan nghiệt.

Bạch Dương (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ