• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Syria nóng bỏng: Hàng không châu Âu e sợ không kích tên lửa

Thế giới 11/04/2018 09:48

(Tổ Quốc) - Cơ quan kiểm soát không lưu của Liên minh châu Âu (EU) Eurocontrol ngày 10/4 cảnh báo các hãng hàng không nên thận trọng tại khu vực phía Đông vùng Địa Trung Hải do có thể sẽ xảy ra các cuộc không kích vào Syria trong vòng 72 giờ tới.

Cơ quan kiểm soát không lưu của Liên minh châu Âu (EU) Eurocontrol ngày 10/4 cảnh báo các hãng hàng không nên thận trọng tại khu vực phía Đông vùng Địa Trung Hải do có thể sẽ xảy ra các cuộc không kích vào Syria trong vòng 72 giờ tới.

Eurocontrol cho biết tên lửa không đối đất hay tên lửa hành trình có thể được sử dụng trong thời gian đó và có khả năng gây gián đoạn các thiết bị định vị vô tuyến.

Eurocontrol lo ngại nguy cơ không kích tên lửa vào Syria.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và các đồng minh phương Tây đang thảo luận về khả năng hành động quân sự nhằm trừng phạt Tổng thống Syria Bashar Assad về cáo buộc Damacus đã thực hiện một vụ tấn công hóa học vào một thị trấn do lực lượng nổi dậy kiểm soát hôm thứ 7 vừa qua.

Ông Trump hôm thứ Ba đã hủy chuyến đi dự kiến tới châu Mỹ La tinh vào cuối tuần này để tập trung vào việc đưa ra phản ứng đối với Syria, Nhà Trắng nói. Tổng thống Trump hôm thứ Hai cũng đã cảnh báo về việc sẽ có hành động đáp trả mạnh mẽ và nhanh chóng khi có kết luận về bên nhận trách nhiệm cho cuộc tấn công hóa học tại Syria.

Cảnh báo của Eurocontrol trên trang web của hãng không xác định nguồn gốc của bất kỳ mối đe dọa nào về tên lửa.

"Do có thể sẽ có các vụ phóng tên lửa không đối đất hoặc tên lửa hành trình vào Syria trong vòng 72 giờ tới, và nguy cơ gián đoạn liên tục các thiết bị định vị vô tuyến điện, cần phải cân nhắc đến việc lập kế hoạch hoạt động bay trong vùng đông Địa Trung Hải / khu vực Nicosia FIR", Eurocontrol cho hay.

Các đơn vị kiểm soát không lưu tại các quốc gia bao gồm Hoa Kỳ, Anh, Pháp và Đức trước đây đã ban hành các cảnh báo đối với các hãng hàng không vào không phận Syria – điều khiến hầu hết các hãng đều tránh khu vực này.

Theo FlightRadar24, các chuyến bay thương mại duy nhất trên bầu trời Syria vào lúc 1:15 sáng thứ Tư (GMT) là do Syria Air và hãng hàng không Middle East Airlines của Lebanon thực hiện.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ