• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tái xuất sau chấn thương, Rooney đưa Quỷ đỏ áp sát top đầu

Thể thao 24/04/2017 06:51

(Tổ Quốc) -Dù phải thi đấu với đội hình không được đánh giá là mạnh nhất, nhưng M.U vẫn giành được trọn vẹn 3 điểm nhờ sự tỏa sáng của Wayne Rooney.

Đội hình ra sân:

Burnley: Heaton; Lowton, Keane, Mee, Ward; Boyd, Barton, Hendrick, Brady; Barnes, Gray.

MU: De Gea, Darmian, Bailly, Blind, Young, Herrera, Fellaini, Pogba, Lingard, Rooney, Martial.

Hành quân đến sân của Burnley với đội hình thiếu đi rất nhiều cầu thủ quan trọng bị dính chấn thương như Ibrahimovic, Marcus Rojo… so với cuộc tiếp đón Anderlecht hồi giữa tuần, nhưng M.U có được sự trở lại của Rooney và Martial sau thời gian dài ngồi dự bị.

Mặc dù trước trận đấu, HLV Jose Mourinho đã bày tỏ sự nghi ngờ vào phong độ của thủ quân Quỷ đỏ. Nhưng thực tế đã chứng minh rằng, Rooney vẫn còn duyên ghi bàn.

Nhập cuộc với lợi thế sân nhà, Burnley nhanh chóng triển khai lối chơi áp sát đầy khó chịu gây khó khăn cho các cầu thủ đội khách. Trong khoảng 10 phút đầu trận, Burnley là đội chiếm thời gian cầm bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, trước dàn cầu thủ chất lượng của Quỷ đỏ, các cầu thủ đội chủ nhà không thể triển khai tấn công mạch lạc.

Sau 10 phút đầu tiên thi đấu chệch choạc, các cầu thủ áo trắng đã dần lấy lại được thế trận và nhanh chóng có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 21, xuất phát từ một pha phản công mẫu mực, Martial tranh cướp bóng thành công từ phần sân nhà trước cú bứt tốc rất mạnh mẽ rồi thực hiện cú đập nhả đẹp mắt với Herrera tạo điều kiện cho chính anh dứt điểm đưa đội khách M.U vươn lên dẫn trước.

Nhận bàn thua bất ngờ sau pha phản công thần tốc của đội khách, Burnley vùng lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Nhưng trước hàng phòng ngự vững chắc cùng sự thi đấu tập trung của thủ thành De Gea, đội chủ nhà tỏ ra bất lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ.

Trong thế trận dồn lên tấn công nhưng không ghi được bàn thắng, Burnley bất ngờ nhận bàn thua thứ hai. Phút 39, Pogba có tình huống không chế bóng đẹp mắt trong vòng cấm địa của Burnley trước khi chọc xuống cho Martial dứt điểm. Nhưng đáng tiếc cú dứt điểm của tiền đạo số 11 bị thủ thành Heaton cản phá. Nhanh như cắt, Rooney đã có mặt kịp thời đá bồi đưa M.U vươn lên dẫn trước 2-0.

Bước sang hiệp 2, M.U gần như kiểm soát hoàn toàn thế trận và đưa trận đấu diễn biến theo hướng họ dự kiến. Dù không tấn công dữ dội nhưng cũng không tạo khoảng trông cho Burnley có cơ hội ghi bàn. Bóng được đưa về tranh chấp ở khu vực giữa sân cho đến hết hiệp đấu.

Chiến thắng giòn rã 2-0 trên sân khách, M.U giữ vững  vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 63 điểm, đồng thời thu hẹp khoảng cách với Man City và Liverpool.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ