• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thắng dễ Bình Phước, FLC Thanh Hóa bỏ túi nửa vé vào Bán kết

Thể thao 12/05/2018 10:08

(Tổ Quốc) -Với chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước CLB Bình Phước, FLC Thanh Hóa đã bước một chân vào vòng Bán kết Cup Quốc gia 2018.

Ghi bàn:

FLC Thanh Hóa: Thanh Bình (10’); Tiến Thành (50’)

Đội hình ra sân:

FLC Thanh Hóa: Thanh Thắng, Đình Đồng, Xuân Hưng, Minh Tùng, Tiến Thành, Văn Hiếu, Thế Dương, Trọng Hoàng, Minh Tuấn, Thanh Bình, Đình Tùng.

Bình Phước: Hữu Nghĩa, Văn Thời, Viết Phú, Hữu Thắng, Văn Chung, Xuân Quý, Điều Giang, Văn Hiếu, Văn Ly, Thanh Long, Tấn Tài.

Sau chiến thắng nhẹ nhàng ở vòng 16 Cup Quốc gia 2018, FLC Thanh Hóa có cuộc tiếp đón CLB đang chơi ở giải Hạng Nhất Bình Phước trên sân nhà ở lượt đi vòng Tứ kết. Không ngoài dự đoán của các chuyên gia, cuộc tiếp đón CLB Bình Phước, một đối thủ chỉ đang xếp cuối bảng giải Hạng Nhất đã trở nên khá dễ dàng với thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng.

Nhập cuộc với lợi thế sân nhà cùng sức mạnh vượt trội, FLC Thanh Hóa chủ động đẩy cao đội hình tấn công và nhanh chóng có bàn thắng mở tỷ số vươn lên nắm lợi thế. Phút thứ 10 sau pha nhả bóng ngược đẹp mắt của Thanh Bình, tạo điều kiện để Đình Tùng dứt điểm chéo góc đưa đội chủ sân Thanh Hóa vươn lên dẫn trước.

FLC Thanh Hóa dẫn trước CLB Bình Phước ở trận lượt đi Tứ kết (Ảnh: Thethao247)

Sau bàn thắng mở tỷ số, nhận ra được đối phương đang có ý định phòng thủ nhằm hạn chế tối đa bàn thua, HLV Đức Thắng nhanh chóng chỉ đạo học trò chủ động chơi chậm, nhường thế trận nhằm mục đích buộc đối thủ phải dâng lên tấn công, tạo kẽ hở cho trận đấu.

Không ngoài dự đoán, FLC Thanh Hóa đã nhanh chóng cuốn đội khách theo lối chơi của mình. Ngay khi để lộ ra kẽ hở trong hàng phòng ngự, Bình Phước nhanh chóng phải nhận những đợt dồn ép từ phía đội chủ nhà. Phút 40 của hiệp 1, Trọng Hoàng có pha đưa bóng vào rất hay từ bên cánh phải nhưng pha dứt điểm 1 chạm của Đình Tùng đã đưa bóng đi lên trời. Trong khi đó, đội khách chỉ có duy nhất 1 tình huống gây nguy hiểm rõ nét ở phút 35 sau pha dứt điểm của Văn Hiếu nhưng không đánh bại được thủ môn FLC Thanh Hóa.

Chỉ 5 phút sau khi bước sang hiệp 2, FLC Thanh Hóa nhanh chóng có thêm bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 50, trong tình huống đá phạt góc, bóng nảy ra ngoài và Mai Tiến Thành đã ập vào rất nhanh, dứt điểm hiểm hóc, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Sau bàn thắng thứ 2 của Tiến Thành, thế trận gần như đã an bài cho quân đoàn của HLV Đức Thắng. Phút 59, FLC Thanh Hóa được hưởng quả penalty nhưng Minh Tuấn đã dứt điểm không thành công. Kể từ khi khoác áo CLB FLC Thanh Hóa, Minh Tuấn chưa thực sự thể hiện được hết phong độ của mình. Từ đầu mùa giải đến nay, cựu cầu thủ của Than Quảng Ninh chưa ghi được bàn thắng nào trong màu áo mới.

Ở những phút tiếp theo của hiệp 2, thế trận diễn ra khá căng thẳng khi CLB Bình Phước cố gắng đẩy cao đội hình rút ngắn tỷ số trong khi FLC Thanh Hóa chủ động chơi chậm nhằm bảo toàn kết quả. Đến phút 88, Van Bakel nhận thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống đánh nguội với 1 cầu thủ bên phía Bình Phước. Tuy được chơi hơn người, nhưng khoảng thời gian còn lại là không đủ để Bình Phước có thể ghi bàn rút ngắn tỷ số.

Với chiến thắng 2-0 thuyết phục, FLC Thanh Hóa nắm lợi thế lớn trước trận lượt về diễn ra sau đây 4 ngày.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ