• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thể Công – 62 năm một thương hiệu

Thể thao 23/09/2016 14:01

(Tổ Quốc) -Sáng 23/9, tại Nhà khách Bộ Quốc phòng, Hội cựu chiến binh Thể Công đã tổ chức lễ kỷ niệm 62 năm ngày thành lập Đoàn thể dục thể thao Quân đội, hay vẫn quen gọi với cái tên Thể Công. 

Đến dự buổi kỷ niệm có ông Phạm Văn Tuấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT; tập thể BLĐ, HLV và các cầu thủ nổi danh một thời của bóng đá Thể Công; tập thể VĐV bộ môn bắn súng, bóng chuyền.. cũng như nhiều tên tuổi nổi tiếng của làng thể thao Việt Nam.

Đây cũng là dịp để các cựu cán bộ, chiến sĩ, VĐV các môn bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, bắn súng, các môn võ... của Thể Công gặp gỡ, ôn lại những kỷ niệm từng gắn bó với nhau trong suốt 62 năm qua.

Ngày Đoàn thể dục thể thao Quân đội được thành lập cũng là ngày đội bóng Thể Công ra đời, 23/9/1954. Trải qua nhiều năm thăng trầm, đội bóng Thể Công đã trở thành một đội bóng giàu thành tích được nhiều CĐV yêu bóng đá hâm mộ. Ngoài ra, Thể Công từng giành nhiều danh hiệu uy tín trong và ngoài nước, trong đó có 5 chức vô địch V.League.

"Cơn lốc đỏ" Thể Công cũng là cái nôi đã từng sản sinh ra nhiều cái tên nổi danh trong làng bóng đá nội như: Nguyễn Thế Anh, Nguyễn Cao Cường, Phan Văn Mỵ, Ngô Xuân Quýnh, Vũ Mạnh Hải, Vương Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Giáp... hay lứa cầu thủ sau này như: Nguyễn Hồng Sơn, Đặng Phưong Nam, Phạm Như Thuần, Nguyễn Đức Thắng, Triệu Quang Hà, Thạch Bảo Khanh...

Dưới đây là một số hình ảnh tại lễ kỷ niệm:

Đăng Huy

Ảnh: Đỗ Bảo

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ