• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thế vận hội Thể thao Gay Game lần thứ 3 sẽ được tổ chức tại Hong Kong

Thể thao 01/11/2017 08:15

(Tổ Quốc) -Đặc khu Hong Kong sẽ là thành phố chủ nhà đầu tiên của châu Á diễn ra Đại hội Thể thao dành cho những người thuộc giới tính thứ 3 Gay Games 2020.

Bắt đầu từ nhưng năm 2001, Hà Lan là một trong những quốc gia tiên phong đi đầu trong việc công nhận hôn nhân đồng tình. Đây là một trong những hành động thể hiện tính nhân văn giành cho những người thuộc giới tính thứ 3. Kể từ đó, liên tiếp các quốc gia lớn lần lượt là Bỉ, Canada, Nam Phi, Tây Ban Nham Na Uy, Thụy Điển… đều công nhận.

Bên cạnh sự công nhận hông nhân đồng giới, nhiều hành động, chương trình đã được tổ chức. Một trong những chương trình trên là Đại hội Thể thao Gay Games. Qua lần thứ 10 lần tổ chức, Gay Games lần thứ 11 được dự kiến sẽ tổ chức vào năm 2020 tại Hong Kong.

Dù chưa ban hành luật công nhận hôn nhân đồng giới, nhưng Hong Kong đã đánh bại hai đối thủ là TP Gualadajana của Mexico và Washington DC của Mỹ để giành quyền đăng cai.Theo dự kiến với số lượng 15.000 VĐV tham dự, Gay Games sẽ mang về 1 tỉ đô la Hong Kong cho nền kinh tế của nước chủ nhà.

Trước đó, vào năm 1982 tại San Francisco của Mỹ cựu VĐV điền kinh 10 môn phối hợp Tom Waddel sáng lập ra Gay Games với hội đoàn đứng đầy mỗi kỳ là Công đồng LGBT trên toàn thế giới. Kỳ Đại hội tiếp theo của Gay Games tổ chức tại Paris với 36 môn thi đấu, trong đó có những môn như đấu kiếm, xe đạp, leo núi, điền kinh,…

Tại Hong Kong, dù chưa công nhận luật, nhưng đã có một tổ chức mang tên Pink Alliance (Liên minh màu Hồng) của những người giới tính thứ ba đã tham chạy đua đăng cai Gay Games và thành công.

Gay Games là Đại hội thể thao giành cho những VĐV đồng tính từ khắp nơi trên thế giới đến tranh tài. Khi tiến hành cuộc chạy đua đăng cai Gay Games, các sự ủng hộ đã trở nên mạnh mẽ hơn đối với nhà tổ chức cuộc đua ở Hong Kong.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ