• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thủ tướng Canada: “Cảm nhận được sự nồng nhiệt, thân thiện từ con người Việt Nam“

Giáo dục 09/11/2017 16:58

(Tổ Quốc)-Hơn 1.400 sinh viên trường Đại học Tôn Đức Thắng (TP HCM) sẽ có dịp được trò chuyện với vị Thủ tướng trẻ của Canada Justin Trudeau vào chiều nay, 9/11.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau sẽ có buổi trò chuyện với hơn 1.400 sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng (quận 7 – TP. HCM). Với một phong cách ăn mặc giản dị và thân thiện, thay vì đi thẳng xe riêng vào hội trường, vị Thủ tướng trẻ của Canada đã quyết định đi bộ từ cổng trường vào phòng trò chuyện, bắt tay lần lượt các sinh viên trên đường đi.

 

Cả hội trường Trường ĐH Tôn Đức Thắng chiều nay với 1400 chỗ ngồi đã chật kín từ rất sớm. Việc được trao đổi, trò chuyện, đặt câu hỏi, nghe những chia sẻ với một trong những Thủ tướng trẻ nhất của lịch sử Canada là môt điều được rất nhiều sinh viên mong đợi.

Thủ tướng Justin Trudeau đã kể về những chuyến du lịch tới nhiều nước của mình trong suốt năm 1995 trong đó có Việt Nam. Vị Thủ tướng trẻ chia sẻ rằng, khi đến Việt Nam, ông đã cảm nhận được sự nồng nhiệt, thân thiện từ con người nơi đây.

Thông tin trên báo Người Lao động cho hay, Thủ tướng Justin Trudeau cũng chia sẻ sự đa dạng văn hóa là điều được đất nước Canada tôn trong. Bên cạnh đó, Canada ủng hộ ủng hộ sinh viên nói lên tiếng nói của mình cũng như nỗ lực học tập nhiều hơn.

Vị Thủ tướng trẻ thứ 2 trong lịch sử Canada cũng mong rằng, các sinh viên trong hội trường ĐH Tôn Đức Thắng ngày hôm nay sẽ là những lãnh đạo tương lai. “Các bạn hãy nghĩ về những vấn đề thế giới đang đối mặt hôm nay. Những nỗ lực, hành động, suy nghĩ của các bạn sẽ là tương lai của thế giới ngày mai”- Thủ tướng Justin Trudeau cho biết.

Trước đó, theo lịch làm việc, vị Thủ tướng trẻ của Canada đã tới trụ sở Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (Hose) và tiến hành nghi thức đánh cồng, một trong những nghi thức khai phiên giao dịch đầu tiên của các doanh nghiệp niêm yết.

Tiếp sau đó, ông Justin Trudeau đã gặp gỡ và nói chuyện với các doanh nhân nổi tiếng như Don Lam (Tổng Giám đốc Tập đoàn Vinacapital), ông Lê Hồng Minh (Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần VNG), bà Crystal Thao Lam (Giám đốc Điều hành công ty TNHH Vinawood)...

Theo dự kiến, trong chiều này, thủ tướng Jusstin Trudeau sẽ có buổi làm việc cùng lãnh đạo UBND TP HCM.

Đăng Huy (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ