• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thua trong sự tính toán, tuyển Anh bước vào vòng knock – out một cách quá mượt mà

Thể thao 29/06/2018 07:48

(Tổ Quốc) -Trận thua một cách mượt mà đã giúp tuyển Anh giữ vững vị trí nhì bảng.

Do đã chắc suất đi tiếp vào vòng sau nên cuộc đối đầu giữa tuyển Anh và tuyển Bỉ chỉ dừng lại ở hình thức minh họa. Càng trớ trêu hơn nữa, cuộc đối đầu này lại là một trận đấu tranh hạng 2 chứ không phải hạng 1 như các bảng khác, bởi hạng 1 của bảng G sẽ gặp khá nhiều bất lợi khi nằm cùng nhánh với những thú dữ như Brazil, Pháp, Argentina, Bồ Đào Nha hay Uruguay trong khi hạng 2 chỉ phải đối đầu với Tây Ban Nha, Nga, Croatia, Thụy Sĩ, Thụy Điển.

Tuyển Anh không quá mặn mà với chiến thắng

Nói vậy để hình dung ra được sự tính toán đến rợn người của cả hai vị HLV lão làng Roberto Martinez cùng người đồng nghiệp Gareth Southgate. Ở trận đấu này, Bỉ xuất phát với đội hình có đến 9 cầu thủ dự bị, trong khi con số của Anh là 8. Và đương nhiên, “màn kịch chúng ta cùng đi” của hai ông lớn bảng G đã đi đến phút 90 một cách “xuôi chèo mát mái”. Những gương mặt dự bị của hai đội đều nhập cuộc và thi đấu khá quyết tâm trong lần hiếm hoi được ra sân tại World Cup.

Dù vậy, cái thế “cờ giằng co” vẫn thực sự hiển hiện trên sân đấu khi Bỉ không hào hứng tấn công và Anh cũng không muốn ghi bàn. Có lẽ, khu vực gay cấn nhất trong trận đấu chỉ là khu vực giữa sân, thay vì tạo nên những pha phối hợp tấn công thần kì, mang về những bàn thắng đẹp mắt để xứng tầm với trận cầu giữa hai ứng cử viên vô địch.

Rõ ràng rằng, cách thi đấu như thế này không thể làm hài lòng khán giả của cả hai đội trên sân Kaliningrad Arena. Những CĐV cuồng nhiệt không tiếc tiền để đến sân cổ vũ đã không ngừng la ó, hò hét trước tinh thần không thắng của cả hai đội.

Không rõ HLV Martinez đã nói gì với các cầu thủ trong giờ nghỉ, nhưng sang hiệp 2, tuyển Bỉ đã có phần nào đó thay đổi lối chơi của mình. Những pha lên bóng bên phía cánh trái bắt đầu được áp dụng, trận đấu có phần đỡ tẻ nhạt hơn. Và CĐV Bỉ đã được ăn mừng. Phút 51, Adnan Januzaj có pha đi bóng khéo léo trước khi cứa lòng hiểm hóc vào góc xa để hạ gục thủ thành Jordan Pickford, mở tỷ số cho trận đấu.

“Cầu còn không được” tuyển Anh ngay lập tức đẩy cao đội hình “nhưng không tấn công” để đáp trả lại tấm thịnh tình của đội bạn. Các học trò của HLV Southgate dù đã có đến 4 lần dứt điểm trong cả hiệp 2, nhưng những cú sút thiếu nhiệt cùng các pha tấn công rời rạc luôn đưa bóng đi trật đích

Tỉ số 1-0 được duy trì đến hết trận, tuyển Bỉ chính thức giành ngôi đầu bảng với 9 điểm tuyệt đối. Trong khi đó, tuyển Anh thành công trong việc giữ vị trí nhì bảng. Ở vòng 1/16, tuyển Bỉ sẽ gặp Nhật Bản, trong khi đối thủ của Anh sẽ là Colombia.

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ