• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

TP.HCM: Băng nhóm lừa lấy ô tô ngay trước trụ sở công an

Thời sự 19/05/2017 17:58

(Tổ Quốc) - Ngày 19/5, Công an quận Bình Thạnh (TP HCM) đang tạm giữ nghi can Nguyễn Triệu Hồng (51 tuổi, quê Tây Ninh) cùng 2 đồng phạm để làm rõ hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

  3 nghi can tại cơ quan công an.

Theo cơ quan công an, anh Ngô Văn Đông (35 tuổi, ngụ quận 1, TP HCM) có 1 chiếc xe Jeep nhưng thất lạc giấy tờ xe. Cuối năm 2016, anh Đông nhờ Nguyễn Triệu Hồng làm lại giấy tờ với giá 25 triệu đồng.

Sau khi thỏa thuận tiền công, anh Đông lái xe ô tô tới đội đăng ký xe thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM, số 282 đường Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh) để làm thủ tục.

Tại đây, nhóm của Hồng nhận xe cùng tiền của anh Đông giao. Do có việc bận, anh Đông đi về trước và nhờ người chờ trước cổng trụ sở Phòng CSGT để lấy xe sau khi hoàn tất các thủ tục.

Tuy nhiên, khi nhận xe, nhóm của Hồng đã lái về chung cư Mỹ Phước ở Phường 2, quận Bình Thạnh bán lại cho 1 người khác với giá 10 ngàn USD. Chờ mãi không thấy nhóm Hồng giao xe, anh Đông đi tìm nhưng không được đã trình báo công an quận Bình Thạnh.

 Chiếc xe Jeep mà nhóm của Hồng lừa lấy của anh Đông

Nhận định đây là băng lừa đảo chuyên nghiệp, công an quận Bình Thạnh đã lập chuyên án để đấu tranh. Nhiều trinh sát vào cuộc điều tra và lần lượt bắt giữ 3 nghi can lừa đảo.

Công an nhận định, băng nhóm này khả năng thực hiện nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt ô tô bằng thủ đoạn tương tự. Công an cũng đề nghị những ai là nạn nhân đến trình báo để phục vụ công tác điều tra.

Quỳnh Chi

NỔI BẬT TRANG CHỦ