• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trẻ hóa đội hình là ưu tiên hàng đầu cho ĐTVN

Thể thao 20/12/2016 20:13

(Tổ Quốc) -Đây là ưu tiên hàng đầu được ban lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đặt ra nhằm hướng tới SEA Games 29 và AFF Cup 2018.

Sáng ngày 20/12, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã diễn ra buổi gặp gỡ trao đổi thông tin về công tác chuẩn bị các giải bóng đá năm 2017.

Trao đổi với giới truyền thông, Phó chủ tịch VFF, ông Trần Quốc Tuấn cho biết, trong năm tới đây nhiệm vụ trẻ hóa độ tuổi các cầu thủ là ưu tiên được đặt lên hàng đầu của VFF.

“Chúng ta sẽ rất bị động về lực lượng nếu không có sự trẻ hóa. Sau khi đánh giá lực lượng cùng sự thống nhất cao với các HLV, chúng tôi đã đặt nhiệm vụ trẻ hóa lên hàng đầu và đề nghị HLV trưởng ưu tiên sử dụng các cầu thủ ở lứa tuổi thi đấu SEA Games”- ông Trần Quốc Tuấn cho biết.

Cũng theo vị Phó chủ tịch VFF, ở các giải đấu năm 2017, cụ thể là với Asian Cup, mục tiêu của ĐTVN là trẻ hóa và cố gắng phấn đấu vào vòng chung kết. Việc được cọ xát ở các giải đấu trong năm tới sẽ giúp các cầu thủ trẻ sớm trưởng thành để chơi tốt trong màu áo ĐTQG.

Còn đối với SEA Games, ông Tuấn cho biết, VFF xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm và đặt kỳ vọng rất lớn vào lứa cầu thủ trẻ đầy tiềm năng hiện tại.

“SEA Games là giải đấu hàng đầu khu vực, do đó các nước đều có sự chuẩn bị rất tốt. Một trong những đội được đánh giá cao là Myanmar, đội bóng có 8-10 cầu thủ thi đấu tham gia thi đấu tại giải AFF Cup vừa qua và sẽ dự SEA Games năm tới”- ông Trần Quốc Tuấn cho hay.

Dù đặt kỳ vọng lớn vào lứa cầu thủ trẻ có tiềm năng, nhưng bản thân VFF cũng nhận định nên đặt những mục tiêu vừa sức và dễ đạt được. Trả lời câu hỏi về chỉ tiêu đối với ĐT U23 Việt Nam tại SEA Games sắp tới, ông Tuấn cho biết, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ cố gắng có mặt chung kết và phấn đấu đạt thành tích cao nhất. Đây là mục tiêu thấp hơn so với mục tiêu dành HCV ban đầu trong bản hợp đồng với HLV Nguyễn Hữu Thắng đã kí hồi tháng 03/2016 vừa qua.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ