• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Triều Tiên bất ngờ “hạ giọng” sẵn sàng đàm phán với Mỹ bất cứ khi nào

Thế giới 26/05/2018 10:00

(Tổ Quốc) - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 25/5 đã có thông báo với nhà lãnh đạo Triều Tiên về quyết định trì hoãn cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều tại Singapore vào ngày 12/6.

“Chính quyền Triều Tiên cho biết sẵn sàng đàm phán với Mỹ vào bất kỳ thời điểm nào mặc dù Tổng thống Trump đã có quyết định trì hoãn kế hoạch gặp gỡ ngày 12/6 với nhà lãnh đạo Kim Jong-un”, hãng Yonhap trích dãn nguồn tin từ một nhà ngoại giao cấp cao Triều Tiên cho biết.

Ảnh minh họa. Nguồn:AP

“Chúng tôi mong muốn gửi thông điệp tới Mỹ một lẫn nữa về việc sẵn sàng cùng đàm phán với Mỹ nhằm giải quyết các vấn đề ở bất kỳ thời điểm nào”, Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) trích dẫn nguồn tin từ Thứ trưởng Triều Tiên Kim Kye Gwan cho biết.

Theo nhà ngoại giao, quyết định của Tổng thống Trump bộc lộ “căng thẳng” vẫn còn trong quan hệ hai nước và nhấn mạnh tính cần thiết cho cuộc găp giữa hai nhà lãnh đạo.

 “Chúng tôi muốn giữ vững lập trường và sẽ làm mọi thú để có thể mang đến hòa bình và ổn định tại bán đảo Triều Tiên. Triều Tiên cũng mong muốn thúc đẩy quan hệ với các nước ở bất kỳ thời điểm nào và sẵn sàng chờ tín hiệu và cơ hội từ Mỹ”, nhà ngoại giao Triều Tiên cho biết.

Vào ngày 24/5 , Tổng thống Donald Trump đã huỷ bỏ cuộc gặp gỡ thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 12/6 tại Singapore. Ông Trump đã thông báo quyết định của mình trong một lá thư gửi tới ông Kim.

Đáng tiếc là, do sự tức giận và thù địch rõ ràng thể hiện trong tuyên bố gần đây nhất của ngài, tôi cảm thấy tại thời điểm hiện tại, sẽ không thích hợp để có cuộc gặp gỡ đã được chuẩn bị từ lâu này,” ông Trump viết trong thư. “Hãy để lá thư này xác nhận rằng, hội nghị thượng đỉnh Singapore, cho dù không chỉ vì lợi ích hai bên, mà còn tránh tổn hại cho cả thế giới, sẽ không diễn ra”.

Người đứng đầu nước Mỹ nhắc đến “một cơ hội đã bị bỏ lỡ” và cho biết, ông vẫn hy vọng được gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên vào một ngày khác.


Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ