• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trọng tài bắt trận Hà Nội – HAGL đã từng bị CĐV Hải Phòng “tế”

Thể thao 14/05/2018 17:35

(Tổ Quốc) -Trong quá khứ hành nghề cầm  còi, trọng tài Nguyễn Hiền Triết đã từng bị CĐV Hải Phòng “đồng thanh chửi” trên sóng truyền hình.

Vào ngày mai (15/05), lượt về Cup Quốc gia 2018 sẽ diễn ra với tâm điểm là cuộc đối đầu trên sân Hàng Đẫy giữa Hà Nội FC và HAGL. Ở trận lượt đi, hai đội bóng đã trình diễn một màn thi đấu kịch tính, căng thẳng nhưng không kém phần xấu xí khi có xuất hiện nhiều “vết nhơ” từ phía cầu thủ và ban huấn luyện. Hệ quả của “vết nhơ” này là bản án cấm thi đấu, phạt tiền với HLV Chu Đình Nghiêm cùng Phó giám đốc phụ trách truyền thông Nguyễn Quốc Tuấn, hậu vệ Nguyễn Đại Đồng và tiền vệ Thành Lương.

Ở trận lượt về tới đây, bên cạnh việc khẩn trương chuẩn bị công tác an ninh, việc chỉ định trọng tài cũng trở thành một vấn đề khó giải quyết khi có đến 2 trọng tài từ chối làm nhiệm vụ do ngại đội bóng HAGL. Theo thông tin mới nhất, trọng tài Nguyễn Hiền Triết sẽ là cái tên được chỉ định cầm còi trong cuộc thư hùng này.

Trọng tài Hiền Triết đã từng bị CĐV Hải Phòng "tế" (Ảnh: Thethaovanhoa)

Bản thân trọng tài Hiền Triết được xem là một trong những người cầm còi kỳ cựu có đẳng cấp FIFA. Trong sự nghiệp của mình, trọng tài Hiền Triết đã từng bắt chính trận Siêu Cúp quốc gia 2017 giữa Quảng Nam và SLNA, mở màn mùa giải chuyên nghiệp Việt Nam 2018.

Tuy nhiên, việc chỉ định trọng tài Hiền Triết cũng phải nhận nhiều nghi ngại khi cách đây hơn 1 năm, chính ông đã trở thành tâm điểm trong trận đấu giữa Hải Phòng và Hà Nội. Cụ thể, trong cuộc chạm trái hấp dẫn nhất của miền Bắc, trọng tài Hiền Triết đã có quyết định cho Hà Nội hưởng phạt đền sau tình huống va chạm giữa trung vệ Văn Phú (Hải Phòng) và tiền vệ Quang Hải (Hà Nội) trong vòng cấm. Quyết định này đã mang về cho Hà Nội 1 điểm quý giá trên sân Lạch Tray.

Theo nhận định của các chuyên gia, quyết định của trọng tài Triết là đúng bởi Lê Văn Phú đã va chạm với Quang Hải theo cách rất kín, không dễ quan sát.

Quyết định này của trọng tài Hiền Triết đã phải nhận sự phẫn nộ từ phía CĐV Hải Phòng. Theo đó, một số cổ động viên Hải Phòng chửi đồng thanh từ trên khán đài bằng những từ ngữ vô cùng khó nghe ngay trên sóng tuyền hình đang trực tiếp trận đấu. Chưa dừng lại ở đó, một bộ phận cổ động viên Hải Phòng đã chờ sẵn ở cửa sổ phòng họp báo để tiếp tục lăng mạ đội khách.

Đây là một trong những "vết đen" khó rửa của V-League 2017, điều này đã ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng khán giả theo dõi bóng đá nước nhà.

 

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ