• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội FC thiệt hại nặng sau án phạt từ VFF

Thể thao 14/05/2018 14:58

(Tổ Quốc) - Ngoài HLV Chu Đình Nghiêm, 3 thành viên khác của Hà Nội FC cũng bị đình chỉ làm nhiệm vụ theo quyết đình từ Ban Kỷ luật VFF.

Sáng 14/5, Ban Kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố các quyết định liên quan đến vụ việc xảy ra ở sân Pleiku trong trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai và CLB Hà Nội. Theo đó, cả hai đội bóng đều bị kỷ luật.

Cụ thể, về phía CLB Hà Nội, do có hành vi thiếu văn hóa, xúc phạm danh dự trọng tài, làm gián đoạn trận đấu, HLV trưởng Chu Đình Nghiêm bị phạt 15 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ 4 trận kế tiếp (tính ở cả V-League và Cúp Quốc gia). Bên cạnh đó, tiền vệ Phạm Thành Lương cũng bị treo giò 3 trận với lý do có hành vi thiếu văn hóa, xúc phạm danh dự trọng tài và phải nộp 10 triệu đồng tiền phạt.

HLV Chu Đình Nghiêm nhận án phạt từ VFF (Ảnh: Zing)

Hai thành viên khác của CLB Hà Nội cũng phải nhận án phạt từ phía Ban Kỷ luật VFF là Phó giám đốc phụ trách truyền thông Nguyễn Quốc Tuấn và hậu vệ Nguyễn Đại Đồng với hành vi khiêu khích khán giả bị phạt 10 triệu đồng, đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận.

Một thành viên khác của Hà Nội FC cũng được nhắc tên trong các quyết định kỷ luật là tiền vệ Moses Oloya do có hành vi phi thể thao với cầu thủ Nguyễn Văn Hạnh của HAGL nhưng ngoại binh người Uganda chỉ bị cảnh cáo cho hành động của mình.

Trong khi đó, về phía CLB HAGL, do để xảy ra tình trạng khán giả xuống sân thi đấu và ném chai nước xuống sân trong quá trình thi đấu, đội bóng phố Núi phải nộp phạt 25 triệu đồng.

Trước đó, trong trận lượt đi Tứ kết Cup Quốc gia ngày 11/05, cuộc chạm trán được mong chờ giữa hai CLB Hà Nội và HAGL đã trở nên xấu xí khi cả hai đội bóng có những tình huống va chạm nguy hiểm.

Đỉnh điểm của phản ứng thái quá xảy ra khi một số thành viên của CLB Hà Nội có những hành vi quá khích với trọng tài và khán giả trên sân. Ngay sau đó, Chủ tịch Nguyễn Quốc Hội và HLV trưởng Chu Đình Nghiêm của đội bóng Thủ đô đã xin lỗi người hâm mộ về sự cố này.

 

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ