• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trọng tài chính trận Đức- Chile vấp phải phản ứng quyết liệt

Thể thao 03/07/2017 10:40

(Tổ Quốc) -Dù đã phải sử dụng đến sự trợ giúp của công nghệ trọng tài Video (VAR) nhưng trọng tài chính Milorad Mazic vẫn đưa ra quyết định sai lầm trong trận chung kết Confederations Cup 2017 giữa Chile và Đức.

Rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam) giải Confederations Cup 2017 đã diễn ra trận chung kết giữa ĐT Chile và ĐT Đức. Bàn thắng duy nhất của trận đấu đến từ pha dứt điểm của Stindl tình huống sai lầm của tiền vệ Marcelo Diaz để Timo Werner cướp bóng ngay vòng 16m50 và trước khi chuyền sang cho Stindl đệm vào lưới trống vào phút 20 của trận đấu.

Pha lập công duy nhất của Stindl đã đưa ĐT Đức giành thêm một danh hiệu chỉ ít ngày sau chức vô địch U21 châu Âu, đồng thời khẳng định vị thế, sức mạnh cho một thế hệ mới của bóng đá Đức.

Tình huống hậu vệ Jara đã cố tình đánh cùi chỏ với Timo Werner (Ảnh: AP)

Tuy nhiên, trong trận chung kết giữa ĐT Đức và ĐT Chile đã xảy ra một tình huống đáng chú ý gây tranh cãi khi trọng tài chính điều khiển trận đấu Milorad Mazic đã đưa ra nhận định sai lầm ngay cả khi đã tham khảo trọng tài VAR.

Cụ thể, trong một pha tranh chấp bóng giữa hậu vệ ĐT Chile là Gonzalo Jara và cầu thủ Timo Werner gần đường biên dọc nhằm ngăn cản đợt lên bóng của ĐT Đức, hậu vệ Jara đã cố tình đánh cùi chỏ với Timo Werner.

Do không quan sát được tình huống phạm lỗi này, trọng tài người Serbia Milorad Mazic đã phải nhờ tới sự trợ giúp của trọng tài VAR. Pha quay chậm cho thấy hậu vệ Jara đã phạm lỗi một cách cố ý và đáng phải nhận thẻ đỏ.  Tuy nhiên, thay vì rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Jara, trọng tài người Serbia chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo. Quyết định trên của trọng tài Milorad đã vấp phải sự phản đối quyết liệt của ĐT Đức.

Đây không phải lần đầu tiên trọng tài tại Confederations Cup mắc lỗi nhận định sau khi sử dụng VAR. Trước đó ở trận Tứ kết giữa Đức và Cameroon, trọng tài Wilmar Roldan cũng đã rút thẻ nhầm người trong tình huông Ernest Mabouka phạm lỗi với Emre Can khiến toàn đội Cameroon phản ứng dữ dội.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ