• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vòng 16 V-League 2017: Thanh Hóa bứt tốc, Hà Nội bước hụt chân

Thể thao 03/07/2017 06:49

(Tổ Quốc) -Chiến thắng trước HAGL ở vòng 16 V-League đã giúp FLC Thanh Hóa bỏ xa đối thủ Hà Nội FC trên bảng xếp hạng.

Tiếp đón HAGL đang rất khát điểm trên sân nhà, FLC Thanh Hóa chơi tất tay với sức mạnh đang có hiện tại. Đúng như những dự đoán của giới chuyên môn trước trận đấu, với vị thế được đánh giá cao hơn, FLC Thanh Hóa nhanh chóng chiếm lĩnh được thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Trong nửa đầu của hiệp 1, cả FLC Thanh Hóa lẫn HAGL chơi khá cởi mở và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm. Phút 30, đội bóng phố Núi vươn lên dẫn trước với bàn mở tỷ số của Văn Thanh. Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau, Omar đã san bằng tỷ số cho đội chủ nhà.

Sau bàn thắng san bằng tỷ số của Omar, tốc độ trận đấu được đẩy lên cao với liên tục những tình huống ăn miếng trả miếng đến từ cả 2 đội. Phút 36, Trọng Hoàng giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 2-1 nhưng chỉ 4 phút sau, Văn Thanh đã san bằng khoảng cách, ấn định tỷ số hoàn 2-2 cho hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, FLC Thanh Hóa thể hiện rõ sức mạnh của đội dẫn đầu bảng khi chủ động tăng tốc, loại bỏ hoàn toàn cả đội hình HAGL với liên tiếp 3 bàn thắng do công của Omar và Uche ở các phút 46, 54 và 58. Những gì HAGL làm được chỉ vỏn vẹn là một bàn thắng của Công Phượng ở phút 72.

Đội bóng xứ Thanh kết thúc trân đấu với chiến thắng 5-3, qua đó giành được 33 điểm để độc chiếm ngôi đầu bảng.

Trong khi đó, đối thủ đang bám đuổi sát sao FLC Thanh Hóa là Hà Nội FC lại bước hụt ngay trên sân nhà Mỹ Đình.

Tiếp đón Sanna Khánh Hòa trên sân nhà, Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã đánh giá thấp sức mạnh của đội khách khi để thủng lưới ở ngay phút thứ 16 bằng bàn thắng của Duy Thanh. Sau bàn mở tỷ số, Sanna Khánh Hòa triển khai thế trận chơi chặt chẽ rất có tính tổ chức gây ra nhiều khó khăn cho đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, đội khách Khánh Hòa tiếp tục có bàn thắng nhân đội cách biệt nhờ công của Quốc Chí ở phút 62 sau pha đá phạt tinh quái bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 của trung vệ Chaher ở phtus 79.

Không còn gì để mất, Hà Nội FC tràn lên tấn công và ghi liên tiếp 2 bàn thắng ở phút 85 và phút 90 +3 nhờ công của Văn Quyết và Loris. Tuy nhiên, 2 bàn thắng là không đủ để đội bóng thủ đô níu giữ được 1 điểm trên sân nhà.

Thất bại 2-3 trước Sanna Khánh Hòa, Hà Nội FC bước hụt trong cuộc bám đuổi FLC Thanh Hóa với khoảng cách 5 điểm.

Ở một số trận đấu khác, CLB Long An thất thủ trước Than Quảng Ninh với tỷ số 1-2, XSKT Cần Thơ tiếp tục bứt phá với chiến thắng 2-0 trước Hải Phòng, SLNA cầm hòa TP.HCM với tỷ số 2-2…

Sau vòng 16, Toyota V-League 2017 lại tạm nghỉ hơn 2 tháng để U22 Việt Nam tham dự vòng loại U23 Châu Á rồi sau đó là SEA Games và sẽ trở lại vào ngày 08/09.

Bảng xếp hạng V-League sau vòng 16:



Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ