• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trọng Tấn: Sự biết ơn vô bờ bến khi thể hiện ca khúc “Đất nước”

06/07/2018 16:22

(Cinet)- Với tấm lòng cảm tạ và sự biết ơn vô bờ bến từ sâu thẳm trong trái tim tôi mỗi khi ngân vang ca khúc “Đất nước” của nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn - Ca sỹ Trọng Tấn chia sẻ.

(Cinet)- Với tấm lòng cảm tạ và sự biết ơn vô bờ bến từ sâu thẳm trong trái tim tôi mỗi khi ngân vang ca khúc “Đất nước” của nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn - Ca sỹ Trọng Tấn chia sẻ.

+ Hơn 30 năm qua, ca khúc “Đất nước” luôn sống trong lòng người dân Việt Nam với những ca từ trong sáng, làm thổn thức mỗi trái tim khi nhớ đến công ơn về Mẹ, về quê hương, về Tổ quốc. Là ca sỹ đã nhiều lần thể hiện ca khúc này, anh có thể chia sẻ cảm xúc của mình mỗi khi hát ca khúc “Đất nước” ?

Ca Sĩ Trọng Tấn 

- Đây là bài hát tôi rất ấn tượng và dành nhiều tâm huyết. Tôi yêu bài hát từ khi còn đi học. Bài hát làm lay động trái tim người yêu nhạc bởi phần giai điệu và câu hát chứa chan tình cảm. Hình ảnh đất nước đã hiện lên gần gũi như tình cảm gắn bó giữa hậu phương hướng về tiền tuyến, những mất mát hy sinh, những nỗi đau, những ân tình của Mẹ… Mỗi lần hát ca khúc này, cảm xúc của tôi khi đó rất đặc biệt, đó là những cảm xúc trào dâng bởi lòng cảm tạ và sự biết ơn vô bờ bến từ sâu thẳm trong trái tim mình đối với những hy sinh mất mát của những người đi trước. Giai điệu lắng đọng trong “Đất nước” mang đến sự gần gũi, thân thương.

+ Không chỉ riêng anh mà còn rất nhiều các Thế hệ nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng khác như Quang Dũng thể hiện bài hát này rất thành công. Tuy nhiên không thể phủ nhận việc Trọng Tấn đã đưa ca khúc “Đất nước” đến gần hơn với khán giả, vậy anh có thể tiết lộ bí quyết thành công của mình khi hát về ca khúc này?

- Bí quyết của tôi rất đơn giản, đó chính là tôi hát ca khúc này bằng cả trái tim mình với tình yêu đất nước, tình yêu dân tộc luôn bùng cháy.

Qua đây, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới nhạc sỹ Phạm Minh Tuấn và nhà thơ Tạ Hữu Yên đã cho ra đời một bài hát thật ý nghĩa. Nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn đã chắp đôi cánh âm nhạc biến bài thơ thành một ca khúc trữ tình nhưng cũng rất hùng tráng, tình cảm mang chất tự sự nói về đất nước, nói về mẹ Việt Nam anh hùng. 

Đỗ Quyên

NỔI BẬT TRANG CHỦ