• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trưởng đoàn Trần Đức Phấn: “VĐV của mình đã thi đấu hết khả năng“

Thể thao 23/08/2018 07:05

(Tổ Quốc) -Theo Trưởng đoàn Trần Đức Phấn, VĐV của Việt Nam đã thi đấu hết khả năng nên không có gì đáng trách cả.

Đại hội Thể thao Châu Á 2018 đã bước sang ngày thi đấu thứ 4. Trong 4 ngày thi đấu vừa qua, có rất nhiều VĐV đã thi đấu không thành công. Theo Trưởng đoàn TTVN tại ASIAD 18 Trần Đức Phấn, các VĐV không phải chịu sức ép nào. Việc đặt ra chỉ tiêu giành tối thiểu 3 tấm HCV là để VĐV phấn đấu, đoàn TTVN không có sức ép gì với VĐV.

“Các VĐV hoàn toàn thoải mái tinh thần thi đấu không bị bất kỳ sức ép nào về thành tích”- Trưởng đoàn Trần Đức Phấn khẳng định.

Đến thời điểm hiện tại, đoàn TTVN chỉ còn hơn 10 VĐV tranh tài ở các nội dung có thể giành thành tích cao. Chúng ta không có nhiều cơ hội giành huy chương cao. Tôi đánh giá rất cao những vận động viên đã thi đấu, các VĐV trọng điểm như Nguyễn Thị Thật, Thạch Kim Tuấn, Hoàng Xuân Vinh… rồi các VĐV khác nữa”- Trưởng đoàn Trần Đức Phấn chia sẻ.

Trong số các VĐV được kỳ vọng sẽ giành HCV ở ASIAD 18, có thể nói, trường hợp của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh là đáng tiếc nhất khi không vào được vòng chung kết nội dung sở trường. Chia sẻ về việc này, Trưởng đoàn Trần Đức Phấn cho biết, quá trình của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sau Olympic không được tốt.

“VĐV của mình đã thi đấu hết khả năng nên không có gì đáng trách cả. Chúng ta phải cám ơn các VĐV”- Trưởng đoàn Trần Đức Phấn nói.

Cũng theo người đứng đầu đoàn TTVN, đến thời điểm này, đoàn TTVN chỉ còn một số VĐV trọng điểm nên khả năng đạt thành tích cao rất khó. Tuy nhiên đoàn vẫn phải động viên các bộ môn, các VĐV thi đấu hết mình.

“Có thể chúng ta không đạt HCV nào nhưng chúng tôi đánh giá rất cao tinh thần thi đấu của VĐV. Chúng ta luôn luôn cám ơn các VĐV để họ tiếp tục thi đấu ở các kỳ Đại hội tiếp theo”- Trưởng đoàn Trần Đức Phấn nhấn mạnh.

Trước thắc mắc của giới truyền thông cho rằng đã có những sai số xuất hiện trong thi đấu của VĐV liệu có phải do sự chuẩn bị, tâm lý của VĐV hay nhà chuyên môn chưa lường hết các tình huống hay không, theo ông Trần Đức Phấn, chúng ta đánh giá các VĐV ở top đầu để đầu tư giành huy chương và hầu hết là các VĐV xuất sắc nhất.

“Trên cơ sở các chỉ số về chuyên môn để cân nhắc khả năng của VĐV đến đâu nhưng trong quá trình chuẩn bị của ngành thể thao tôi cho là tốt nhất từ trước tới nay. Các VĐV rất hài lòng với sự chuẩn bị cho ASIAD năm nay. Tuy nhiên, đấu trường này cực kỳ về khắc nghiệt về thành tích. Chúng ta chuẩn bị tốt, họ còn chuẩn bị tốt hơn. Điều kiện mỗi quốc gia cũng khác nhau”- Trưởng đoàn Trần Đức Phấn khẳng định.

Theo vị Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, những tính toán con số không thể chính xác được mà phải có những sai số ví dụ Hoàng Xuân Vinh phá kỷ lục Olympic nhưng không qua vòng loại tại Asiad và đây mới là thể thao.

Tính đến thời điểm hiện tại, đoàn TTVN giành được 04 huy chương bạc, 04 huy chương đồng tạm xếp vị trí thứ 17/45 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Đại hội./.

Tin: Đức Anh (Từ Indonesia)

NỔI BẬT TRANG CHỦ