• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tuyển nữ Thái Lan vẫn vào tứ kết dù thua trắng 2 trận, đội sổ bảng C

Thể thao 21/08/2018 09:26

(Tổ Quốc) -Dù không giành được bất cứ điểm nào sau hai trận thua trắng tại vòng bảng môn bóng đá nữ ASIAD 18 nhưng ĐT nữ Thái Lan vẫn giành quyền vào vòng Tứ kết.

Tại ASIAD 18, môn bóng đá nữ có sự góp mặt của 11 đội tuyển được chia làm 3 bảng với 2 bảng 4 đội và 1 bảng 3 đội. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm ở vòng bảng, chọn ra 2 đội đứng đầu bảng và 2 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất vào vòng knock-out.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung được là thăm may rủi đưa vào bảng C với 2 đối thủ Nhật Bản và Thái Lan. Ở lượt trận ra quân, tuyển nữ Việt Nam đã có chiến thắng 3-2 trước tuyển nữ Thái Lan và chính thức giành quyền vào tứ kết sớm. Trận đấu với Nhật Bản ở lượt trận tiếp theo chỉ mang tính chất phân định ngôi thứ.

Tuyển nữ Thái Lan vẫn có thể đi tiếp dù thua trắng hai trận

Tuy nhiên, người hàng xóm của chúng ta là Thái Lan lại không có được may mắn như vậy. Sau hai lượt trận đầu của giải, đội tuyển xứ chùa Vàng đều phải nhận hai thất bại thảm lần lượt với tỷ số 0-2 trước Nhật Bản và 2-3 trước Việt Nam, không ghi được điểm nào và sở hữu hệ số -3.

Những tưởng rằng tuyển nữ Thái Lan sẽ phải về nước sớm, nhưng một khe cửa hẹp vô cùng may mắn đã giúp bước vào Tứ kết. Cụ thể, ở bảng B, sau 2 lượt trận, cục diện của bảng đấu trở nên khá thú vị khi tuyển nữ Triều Tiên và tuyển nữ Trung Quốc chia nhau hai vị trí đầu bảng với hai chiến thắng, giành trọn 6 điểm. Trong khi đó, hai đội Hong Kong và Tajikistan chia nhau hai vị trí bét bảng với 0 điểm và hiệu số lần lượt là -15 và -32.

Ở lượt trận cuối cùng, Hong Kong sẽ có cuộc đối đầu với Tajikistan. Tuy nhiên, bất luận kết quả của trận đấu này có như thế nào thì đội giành chiến thắng cũng không được tính kết quả khi xét với các đội hạng ba ở bảng khác. Điều này đồng nghĩa việc Hong Kong và Tajikistan sẽ về nước với 0 điểm và có hiệu số -15, -32.

Như vậy, với kết quả này, Thái Lan nghiễm nhiên lọt vào danh sách 2 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất ở môn bóng đá nữ ASIAD 18 nhờ thủng lưới ít hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Trở lại với ĐT nữ Việt Nam, vào 15h00 chiều nay (21/08), thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ chạm trán tuyển nữ Nhật Bản để cạnh tranh ngôi vị nhất bảng. Một điều thú vị là ở môn bóng đá nam, các cầu thủ Olympic Việt Nam cũng phải cạnh tranh ngôi vị đầu bảng với Olympic Nhật Bản và đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0.

Bạch Dương (T/h)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ