• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan: U22 Việt Nam kết thúc hành trình tại SEA Games 29

Thể thao 24/08/2017 16:59

(Tổ Quốc) -Chỉ cân một kết quả hòa trước U22 Thái Lan, U22 Việt Nam đã có thể giành được tấm vé đi vào vòng bán kết môn bóng đá nam SEA Games 29.

Tiếp tục cập nhật...

90'+5: Trận đấu đã chính thức kết thúc. Đội tuyển Việt Nam đã kết thúc hành trình tại SEA Games 29 với vị trí thứ 3 bảng. 

90': Hiệp 2 của trận đấu có 5 phút bù giờ. 

83': Dù đã dẫn trước 3-0 nhưng các cầu thủ U22 Thái Lan vẫn giữ nguyên thế trận chặt chẽ khiến những đường lên bóng của U22 Việt Nam gần như bị vô hiệu. 

78': Các cầu thủ U22 Việt Nam đang cố gắng hết sức để có được bàn thắng.

67' U22 Việt Nam 0 - 3 U22 Thái Lan: Xuất phát từ đường chuyền dài phản công, Chenrop cài người khéo léo loại bỏ Văn Hậu trước khi tung cú sút chéo góc hạ gục thủ thành Minh Long.


66': KHÔNG VÀO!!!!!!!  Quảng Hải bị phạm lỗi trong vòng cấm địa, U22 Việt Nam được hưởng một quả đá phạt đền. Từ chấm đá phạt đền, Công Phượng lại sút bóng lên trời rất đáng tiếc. 

62': HLV Hữu Thắng đã quyết định đưa Quang Hải vào sân thay Hồng Phong. 

58': U22 Việt Nam vẫn đang gặp bế tắc trong việc chọc thủng hàng phòng ngự U22 Thái Lan 

52' U22 Việt Nam 0 - 2 U22 Thái Lan: Ngay sau cú sút phạt không thành của Công Phượng, U22 Thái Lan có đường phản công nhanh. Phí Minh Long đã phạm lỗi khi di chuyển ra ngoài vòng cấm địa, tạo cơ hội cho Picha Au-tra có được bàn thắng nhân đôi cách biệt.

49': U22 Thái Lan đang chủ động nhường thế trận cho Việt Nam.

47': Theo thống kê sau 4 trận đấu, cứ mỗi 2,75 cú sút thì U22 Việt Nam sẽ có 1 bàn thắng. Hy vọng, với hiệu suất ghi bàn tốt, U22 Việt Nam sẽ có được bàn thắng. 

46': Hiệp 2 chính thức bắt đầu 

Hiệp 1 của trận đấu đã kết thúc 

47'+2: U22 Việt Nam 0 - 1 U22 Thái Lan: Từ một quả phạt cận thành, số 16 Phitiwat đã ghi bàn mở tỷ số cho U22 Thái Lan. Ngay sau tình huống ghi bàn, Văn Toàn đã phải nhận một thẻ vàng do phản ứng với trọng tài

41': Nguy hiểm: Một tình huống phản công sắc bén của U22 Việt Nam. Nhưng đáng tiếc, pha dứt điểm của Tuấn Tài đã không thể chuyển thành bàn thắng được.

38': Các cầu thủ áo đỏ đang triển khai rất tốt chiến thuật được đề ra. Hàng thủ U22 Việt Nam tỏ ra bọc lót khá tốt trước những đợt tấn công của U22 Thái Lan.

33': Thời tiết nắng nóng tại sân Salayang đã buộc cả 2 đội phải nghỉ để tiếp nước 

27': Tuyến giữa của U22 Việt Nam đang bắt đầu tạo sức ép lên đối phương.


22': U22 Việt Nam có tình huống tấn công đầu tiên, nhưng đáng tiếc Văn Toàn không có khoảng trống dứt điểm. U22 Thái Lan đang chơi rất rát trong trận đấu quan trọng này.

19': U22 Việt Nam đang chủ động nhường thế trận cho đối phương nhằm tránh một cuộc đua thể lực không cần thiết. 

14': Nguy hiểm: Số 18 Worachit có bóng dứt điểm cận thanh nhưng thủ môn Phí Minh Long đã phản xạ kịp thời. Đây là tình huống nguy hiểm thứ 2 của U22 Thái Lan sau tình huống dứt điểm đập cột ở phút thứ 8

5': U22 Thái Lan đang triển khai lối chơi áp sát ngay bên phần sân của U22 Việt Nam . Có thể thấy, đội bóng áo trắng đang phải chịu áp lực rất lớn khi cần phải có được chiến thắng ở cuộc đối đầu này

1': U22 Việt Nam đang chủ động chiếm lĩnh thế trận ngay từ những phút đầu. 

15h: Trận đấu chính thức bắt đầu:




14h44:
Chấn thương trong cuộc đối đầu với U22 Indonesia đã khiến Duy Mạnh không thể có mặt trong đội hình xuất phát ngày hôm nay. 



14h40:
Đội hình ra sân của hai đội: 



14h30:
Các cầu thủ U22 Việt Nam đang khởi động trên sân. Có thể thấy, trên sân vận động Salayang trời đang rất nắng. 




14h15: CĐV Việt Nam đã có mặt tại sân vận động Salayang để cổ vũ đội nhà


CĐV đặc biệt cuồng nhiệt của U22 Việt Nam



CĐV Việt Nam đã có mặt từ rất sớm để cổ vũ cho đội nhà



14h:

Trận hòa đáng tiếc của U22 Việt Nam trước U22 Indonesia không chỉ khiến vị trí của U22 Việt Nam trên bảng xếp hạng bị lung lay mà còn khiến thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng mất đi quyền tự quyết, đồng thời phải đối diện với nguy cơ bị loại sớm ở ngay vòng bảng.

Ở thời điểm hiện tại, U22 Việt Nam đang bằng điểm với U22 Thái Lan khi cùng có được 10 điểm sau 4 lượt trận nhưng vẫn xếp trên do hơn hiệu số. Với việc bị cầm hòa trước Indonesia ở lượt trận thứ 3, thầy trò HLV Hữu Thắng chỉ còn trong tay một nửa cơ hội đi tiếp. Do vậy, cuộc chạm trán với U22 Thái Lan ở lượt trận cuối mang một ý nghĩa hết sức quan trọng với U22 Việt Nam.

U22 Việt Nam sẽ đi tiếp trong trường hợp nào?



Trường hợp 1: Việt Nam đánh bại Thái Lan

Chiến thắng trước Thái Lan sẽ giúp U22 Việt Nam trụ vững trên vị trí đầu bảng, nắm chắc quyền đi tiếp và không cần quan tâm đến những trận đấu còn lại. Đây là trường hợp tốt nhất giành cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. Tuy nhiên, để đánh bại người Thái, đối thủ luôn rất “kị dơ” với Việt Nam là một điều rất khó.

 Trường hợp 2: Cầm hòa Thái, Indonesia giành chiến thắng trước Campuchia

Trong lịch sử đối đầu với Thái Lan ở các kỳ trước, Việt Nam thường gặp khá nhiều khó khăn trong việc đánh bại đội bóng xứ chùa vàng. Bên cạnh đó, trận đấu với U22 Indonesia đã vắt kiệt sức của đội hình chính U22 Việt Nam sau 90 phút thi đấu. Do vậy, trường hợp này sẽ có nhiều khả năng xảy ra nhất.

Tuy nhiên, nếu trường hợp này xảy ra, U22 Việt Nam vẫn có thể đi tiếp với 11 điểm sau 5 lượt trận và xếp trên U22 Thái Lan nhờ hiệu số bàn thắng thua.

Bên cạnh đó, nhờ lợi thế hơn về hiệu số mà U22 Việt Nam hoàn toàn có thể yên tâm đi tiếp với vị trí thứ nhất hoặc thứ nhì bảng B trong trường hợp U22 Indoneisa vượt mặt Thái Lan với chiến thắng cách biệt U22 Campuchia 3 bàn, thậm chí vượt mặt Việt Nam với chiến thắng cách biệt U22 Campuchia 8 bàn.

Trường hợp 3: Indonesia bị cầm hòa hoặc thua

Đây là trường hợp rất khó để xảy ra bởi U22 Campuchia không phải là nhân tố được đánh giá có thể cầm chân U22 Indonesia. Tất cả những gì chúng ta có thể kỳ vọng vào Campuchia là việc hạn chế tối đa số bàn thua trong trận đấu trước Indonesia sắp tới. Nhưng nếu U22 Campuchia có thể tạo ra chấn động khi cầm hòa hoặc đánh bại Indonesia thì dù U22 Việt Nam có thua trước U22 Thái Lan thì Việt Nam vẫn vào bán kết với tư cách đội nhì bảng B.

Trường hợp 4: U22 Việt Nam thua Thái Lan

Đây là trường hợp xấu nhất mà HLV Hữu Thắng và người hâm mộ có thể nghĩ tới. Nếu thất bại trước U22 Thái Lan ở lượt trận cuối, U22 Việt Nam chắc chắn sẽ bị loại ngay ở vòng bảng.

 Lịch sử đối đầu giữa hai đội:

Trong nhiều năm trở lại đây, Thái Lan luôn là rào cản trong hành trình tìm kiếm HCV của U22 Việt Nam. Vào năm 1995, khi HLV Nguyễn Hữu Thắng còn là cầu thủ, Việt Nam đã phải nhận thất bại trước Thái Lan với tỷ số 0-4 sau khi vượt qua Myanmar ở Bán kết. 4 năm sau đó, tại SEA Games 1999, ĐT Việt Namtiếp tục đụng độ Thái Lan tại vòng bảng A và đã giành quyền vào bán kết sau trận hòa 0-0. Tuy nhiên, các cầu thủ ảo đỏ lại một lần nữa phải nhận thất bại trong trận chung kết với tỷ số 0-2.

Tại SEA Games 2003, kịch bản một lần nữa gặp lại khi các cầu thủ U23 Việt Nam cầm hòa Thái Lan 1-1 ở vòng bảng để tiến vào trận Bán kết gặp U23 Malaysia. Nhưng sau khi vượt qua người Mã với tỷ số sát nút 4-3, Văn Quyến cùng các đồng đội đã phải chấp nhận ngôi á quân sau khi để thua trước người Thái với tỷ số 1-2.

Lần đụng độ tiếp theo của chúng ta với người Thái là năm 2009 trên đất Lào. Ở cuộc chạm trán này, Thành Lương cùng các đồng đội tiếp tục cầm hòa Thái Lan với tỷ số 1-1 để kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu. Trong khi đó, Thái Lan chỉ xếp thứ 3 và phải về nước sớm.

 Ở lần chạm trán gần nhất tại SEA Games 28, dưới sự dẫn dắt của HLV Toshiya Miura, Công Phượng và các đồng đội chỉ giành được HCĐ trong trận tranh hạng 3 với Indonesia sau khi để thua Thái Lan 1-3 ở vòng bảng và thua Myanmar tại Bán kết.

Nam Nguyễn - Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ