• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vòng 12 V-League 2018: Quảng Ninh cắt mạch HAGL, Hà Nội vẫn độc chiếm ngôi đầu bảng

Thể thao 10/06/2018 10:21

(Tổ Quốc) - Chiến thắng trên sân Cẩm Phả đã giúp Than Quảng Ninh đã cắt đứt mạch bất bại của HAGL. Trong khi đó, Quang Hải đã giúp Hà Nội FC nâng con số bất bại lên 12 trận.

Trên sân Tam Kỳ, Hà Nội FC tiếp tục kéo dài chuỗi trận bất bại của mình. Với lực lượng mạnh, có chiều sâu và đồng đều ở cả 3 tuyến, đội chủ sân Hàng Đẫy nhập cuộc một cách khá chủ động và chiếm được thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, ĐKVĐ V-League Quảng Nam đã không để đội khách dễ dàng áp đặt lối chơi. Thế trận giằng co diễn ra suốt hiệp 1 cho đến nửa đầu hiệp 2.

Con số bất bại của Hà Nội đã lên đến 12 trận (Ảnh: VPF)

Những tưởng trận đấu sẽ có một kết quả hòa thì ở phút 75 của trận đấu, tiền vệ trẻ Quang Hải đã lên tiếng. Tận dụng sự lúng túng của hàng phòng ngự đội chủ nhà, tiền vệ Quang Hải có bóng trong tư thế thuận lợi để tung ra cú ra chân rất nhanh mở tỉ số trận đấu, đồng thời ấn định chiến thắng cho CLB Hà Nội FC.

Thắng lợi này giúp Hà Nội duy trì khoảng cách 8 điểm với đối thủ bám đuổi Than Quảng Ninh, đồng thời nâng con số thành tích bất bại của đội chủ sân Hàng Đẫy lên 12 trận.

Trong khi đó, chuyến hành quân đến sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh của thầy trò HLV Dương Minh Ninh đã thực sự gây thất vọng với NHM. Sau 9 trận đấu bất bại thăng hoa, Xuân Trường cùng các đồng đội đang được CĐV phố Núi đặt trọn niềm tin vào chiến thắng trước đội chủ nhà TQN.

Than Quảng Ninh đã cắt đứt mạch bất bại của HAGL

Tuy nhiên, việc ảnh hưởng của những yếu tốt tác động cả bên ngoài lẫn bên trong đã khiến HAGL không có được kết quả mong muốn. Về mặt lực lượng, khả năng phòng ngự của đội bóng phố Núi đã bị giảm sút đáng kể khi nhiều cầu thủ chủ chốt như Triệu Việt Hưng, Đông Triều, Văn Hạnh, Kim Jin-seo không thi đấu, trong khi những gương mặt thay thế lại không đủ năng lực để bảo đảm sự an toàn cho khung thành đội nhà.

Bên cạnh đó,thời tiết xấu với mưa lớn tại Cẩm Phả cũng ít nhiều gây ảnh hưởng đến lối đá bóng ngắn kỹ thuật, sử dụng những pha đập nhả hay những đường chuyền dài có độ chính xác cao của HAGL.

Dù rất nỗ lực thi đấu ở hiệp 1, tạo được nhiều tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, đội khách đã mất dần thế trận vào tay Than Quảng Ninh để rồi ngậm ngùi nhận thất bại với tỷ số 0-3. Thất bại tại Quảng Ninh đã khiến HAGL tụt xuống vị trí thứ 6 trên BXH với 17 điểm. Trong khi đó, CLB TQN tiếp tục giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Ở nhóm cầm cờ đỏ cuối bảng đấu cũng thể hiện sự kịch tính không kém với cuộc đụng độ trên sân Thống Nhất diễn ra giữa hai CLB Sài Gòn FC và SLNA. Dù nằm top những đội cuối bảng, nhưng cuộc cạnh tranh giành điểm giữa hai đội bóng đã nhanh chóng được đẩy lên cao trào.

Sài Gòn FC có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước SLNA (Ảnh: VPF)

Sau nửa đầu hiệp 1 khá bình yên, đội chủ nhà Sài Gòn FC nhanh chóng đẩy cao tốc độ trận đấu, khiến khung thành SLNA luôn bị đặt trong tình trạng nguy hiểm. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn Văn Hải đã giúp lưới của đội khách chưa bị rung lên trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, tận dụng sau lầm của hàng thủ đối phương, đội bóng đến từ xứ Nghệ đã có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 69 do công của Quế Ngọc Hải. Nhưng trong một ngày mà các vị trí trên sân của Sài Gòn FC đều thi đấu quá quyết tâm, đội khách SLNA đã không thể ngăn cản cú lội ngược dòng ngoạn mục của quân đoàn HLV Phan Văn Tài Em nhờ cú đúp của Da Sylva trong những phút cuối trận để kết thúc trận đấu với tỷ số 2-1.

Chiến thắng này giúp Sài Gòn vượt qua SLNA để giữ vị trí thứ 12 với 10 điểm, SLNA bị tụt xuống vị trí 13 với 8 điểm.

Ở các trận đấu khác, Cần Thơ cầm hòa TP.HCM 1-1; Bình Dương nhận thất bại 0-3 trước Khánh Hòa; Đà Nẵng đánh bại Nam Định với tỷ số 4-2; Hải Phòng thắng cách biệt 2-0 trước FLC Thanh Hóa…

Sau lượt trận vòng 12 V-League 2018, Hà Nội FC tiếp tục dẫn đầu với 32 điểm, TQN đứng ở vị trí thứ 2 với 24 điểm. Vị trí thứ 3,4 lần lượt thuộc về Hải Phòng, B.Bình Dương với 19 và 18 điểm.


Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ