• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vòng 4 V-League 2018: Than Quảng Ninh vững ngôi đầu, Nam Định chạm đáy bảng xếp hạng

Thể thao 02/04/2018 08:54

(Tổ Quốc) - Sau lượt trận thứ 4 V-League 2018, Than Quảng Ninh đang tạm dẫn đầu với 10 điểm có được, trong khi đó CLB Nam Định tiếp tục ngụp lặn ở cuối bảng xếp hạng.

Chiều tối 01/04, vòng 4 Giải Bóng đá vô địch quốc gia Nuti Café 2018 (V-League 2018) tiếp tục diễn ra, tâm điểm là các cuộc đối đầu đầy hấp dẫn giữa Than Quảng Ninh với đương kim vô địch Quảng Nam; Becamex Bình Dương với Hà Nội FC và HAGL với CLB Nam Định.

Tiếp đón CLB Nam Định trên sân nhà Pleiku, những tưởng HAGL sẽ có một trận đấu khá dễ dàng khi CLB Nam Định đang phải trải qua chuỗi trận không thắng tính từ đầu mùa giải. Tuy nhiên, đội bóng phố Núi đã vấp phải sự phản kháng mạnh mẽ đến từ đội khách.

HAGL có chiến thắng nhọc nhằn trước Nam Định (Ảnh: Người Lao Động)

Với việc sử dụng khá nhiều cầu thủ dự bị như Minh Vương, A Hoàng và Đức Lương thay thế cho tiền đạo Công Phượng, trung vệ người Hàn Quốc Kim Jin-seo và hậu vệ Nguyễn Tăng Tiến, HLV Chung Hae-soung đã khiến cho các CĐV HAGL phải trải qua 90 nghẹt thở trong cuộc rượt đuổi tỷ số ngay trên sân nhà.

Sau bàn thắng mở tỉ số ở phút 45, HAGL tiếp tục có được lợi thế dẫn trước khi Văn Toàn đánh đầu nhân đôi cách biệt ngay đầu hiệp 2 từ pha sút phạt chính xác của Xuân Trường. Tuy nhiên, "công làm thủ phá", hàng phòng ngự của đội chủ nhà đã liên tiếp dâng bàn thắng cho đối thủ và chỉ có thể ấn định tỷ số 3-2 của trận đấu ở 15 phút nhọc nhằn cuối cùng.

Trong khi đó, trên sân Cẩm Phả, Than Quảng Ninh có cuộc tiếp đón ĐKVĐ Quảng Nam. Lợi thế sân nhà đã giúp đội bóng đất Mỏ nhập cuộc khá tự tin và có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 47 nhờ công của ngoại binh Vinicius.

Có bàn thắng, chủ nhà Than Quảng Ninh càng chơi càng hay và nhanh chóng nhân đôi cách biệt ở phút 53 với cú đúp của Vinicius sau tình huống mắc sai lầm của hàng phòng thủ đối phương. Trước khi kết thúc trận đấu, đội chủ sân Cẩm Phả tiếp tục có bàn thắng thứ 3 ở phút 88 nhờ công của Hải Huy để tiếp tục dẫn đầu Bảng xếp hạng với 10 điểm có được sau 4 lượt trận.

Một đối thủ khác đang cạnh tranh vị trí đầu bảng với TQN là Hà Nội FC lại không có được trọn vẹn điểm ở lượt trận này. Hành quân đến sân Gò Đậu ở lượt trận thứ 4, Hà Nội FC đặt mục tiêu nỗ lực giành chiến thắng, hoặc ít nhất cũng phải được 1 điểm trong chuyến làm khách này.

Ở những phút đầu của trận đấu, thế trận diễn ra tương đối tốt cho đội bóng Thủ đô khi hàng phòng ngự hoạt động hiệu quả, chặn đứng được nhiều pha lên bóng của đối thủ, trong khi hàng công tận dụng tốt cơ hội để có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 16 nhờ công của Oseni.

Tuy nhiên, bàn thắng mở tỷ số của Hà Nội FC như liều thuốc khiến B.Bình Dương đẩy cao ý chí chiến đấu. Sau nhiều tình huống vây hãm khung thành đội khách, phút thứ 49, nhận đường chuyền bóng của Văn Vũ, cẩu thủ mới được vào sân thay người là Anh Đức đã dứt điểm gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Nhận bàn thua, đội khách Hà Nội dồn lên tấn công, liên tiếp tạo được các tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương, nhưng đều bị bỏ lỡ và đành hài lòng với kết quả hòa 1-1 của trận đấu.

Kết quả của các trận đấu khác ở lượt trận vòng 4 V-League 2018 như sau: Hải Phòng để thua 0-1 trước đội khách XSKT Cần Thơ; SHB Đà Nẵng thắng sát nút 3-2 trước Sài Gòn; FLC Thanh Hóa thắng tối thiểu1-0 trước Sông Lam Nghệ An; Thành phố Hồ Chí Minh thắng 1-0 trước Sanna Khánh Hòa BVN.

Một số đội chưa thi đấu vòng 1,3

 

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ