• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vụ đánh bạc ngàn tỷ: Thứ trưởng Lê Quý Vương nói “Tôi rất buồn”

Thời sự 05/09/2018 14:10

(Tổ Quốc)-Phát biểu tại tại phiên họp toàn thể Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội vào sáng 5/9, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an đề cập đến vụ đánh bạc nghìn tỷ qua mạng internet.

Theo đó, báo Điện tử VOV sáng 5/9 đã trích dẫn lời của Thứ trưởng Lê Quý Vương. Ông nói: “Tôi rất buồn” khi đề cập việc ông Phan Văn Vĩnh và ông Nguyễn Thanh Hoá – những người từng giữ hàm Tướng và chức vụ trong ngành công an, nhưng không tu dưỡng rèn luyện và vướng vòng lao lý.

Về trách nhiệm cá nhân, Thứ trưởng Lê Quý Vương cho hay, chỉ có 2 trường hợp là ông Phan Văn Vĩnh và ông Nguyễn Thanh Hóa trực tiếp tham gia, còn cán bộ chiến sĩ dưới quyền không biết.

  Thứ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Lê Quý Vương. Ảnh: Báo Công an Nhân dân

Thượng tướng Lê Quý Vương cho biết thêm, vụ án này do Bộ Công an chỉ đạo làm. Toàn bộ quá trình điều tra có sự chỉ đạo của Bộ trưởng, thứ trưởng Bộ Công an và ban chuyên án, đặc biệt có vai trò rất quan trọng của công ty an ninh mạng.

“Dù đây là một vụ việc đau xót nhưng cũng là một nỗ lực cố gắng, thể hiện tinh thần đấu tranh, dám giải quyết vấn đề, dù có liên quan đến cán bộ trong ngành”- báo VOV dẫn lời Thứ trưởng Lê Quý Vương.

Được biết, trong hai ngày 4-5/9, Ủy ban Tư pháp họp Phiên thứ 11, thẩm tra Báo cáo của Chính phủ về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; công tác thi hành án và công tác phòng, chống tham nhũng năm 2018; Báo cáo của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao (VKSNDTC) và Chánh án Tòa án nhân dân tối cao (TANDTC) về công tác của ngành năm 2018.

Về báo cáo công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật năm 2018, Thượng tướng Lê Quý Vương cho biết từ đầu năm tới nay, tội phạm và vi phạm pháp luật về trật tự xã hội, toàn quốc xảy ra 40.088 vụ, tuy giảm 4.03% so với cùng kỳ năm 2017, song tính chất vẫn nghiêm trọng, mức độ bạo lực gia tăng.

Báo Công an Nhân dân dẫn tin, hoạt động của các băng, nhóm tội phạm có sự đan xen, gắn kết giữa các lĩnh vực, triệt để lợi dụng danh nghĩa các doanh nghiệp để hoạt động, nhất là liên quan tới tín dụng đen, kéo theo tình trạng siết nợ, đòi nợ thuê, cưỡng đoạt tài sản, bắt giữ người trái pháp luật tại nhiều địa phương.

Tội phạm có xu hướng ngày càng trẻ hóa, số vụ thanh, thiếu niên phạm tội tăng, tình trạng bạo hành, xâm phạm trẻ em nhất là hiếp dâm trẻ em xảy ra trên nhiều địa phương…/.

Thái Tùng (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ