• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vụ tai nạn khiến 13 người tử vong: Chính quyền kêu gọi hỗ trợ các nạn nhân

Thời sự 01/08/2018 17:22

(Tổ Quốc) - Hầu hết các gia đình có người thân bị nạn trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại tỉnh Quảng Nam đều đang rơi vào tình cảnh khó khăn, cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng.

Chiều 1/8, thông tin từ UBND xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị cho biết đơn vị vừa có thư kêu gọi toàn xã hội cùng chung tay hỗ trợ các nạn nhân bị tai nạn giao thông tại tỉnh Quảng Nam vào rạng sáng ngày 30/7.

Theo đó, ông Trần Hữu Song – Chủ tịch UBMTTQ VN xã Hải Sơn đảm nhiệm Trưởng Ban vận động hỗ trợ tai nạn giao thông viết thư kêu gọi với nội dung ngày 30/7/2018 đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam làm 13 người chết và 4 người bị thương nặng, trong đó có 12 người chết và 4 người bị thương là người dân sinh sống tại Đội 3 Lương Điền, xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

Gia đình các nạn nhân vụ tai nạn tại Quảng Nam hiện đang rất khó khăn, cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng. Ảnh: Lê Chung

Sau khi tai nạn xảy ra, các cấp chính quyền và cơ quan chức năng đã cùng với thân nhân các nạn nhân đưa thi thể các nạn nhân về đến nhà, đồng thời đã có sự hỗ trợ về vật chất, tinh thần để giúp đỡ gia đình các nạn nhân. Các tổ chức từ thiện, các nhà hảo tâm khi nghe tin cũng đã tìm đến các nạn nhân bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng và đến từng hộ gia đình để thăm hỏi, hỗ trợ vật chất, động viên tinh thần.

Tuy nhiên, hoàn cảnh của các gia đình nạn nhân hiện tại đều rất khó khăn, những người gặp nạn đều là lao động trụ cột trong nhà. Người còn sống thì bố mẹ già lớn tuổi, con nhỏ hoặc bệnh tật,.. nên khó khăn thêm chồng chất.

Theo tìm hiểu của Báo điện tử Tổ Quốc được biết, gia đình các nạn nhân đều có hoàn cảnh éo le. Sau tai nạn thảm khốc có trường hợp mất cả vợ lẫn chồng để lại các con còn nhỏ, đang tuổi ăn học. Có trường hợp chồng mất để lại vợ góa, con thơ tật nguyền, mẹ già bệnh tật. Có 4 nạn nhân đang điều trị tích cực tại bệnh viện (trong đó có 2 trẻ nhỏ) cũng mất đi người thân, gia đình hết sức hoàn cảnh.

Trước thực tế này, UBNMTTQ VN xã Hải Sơn kêu gọi các tổ chức, cá nhân hảo tâm và con em xã Hải Sơn đang làm ăn sinh sống trên mọi miền hãy hướng về quê hương, hướng về gia đình các nạn nhân để giúp đỡ tinh thần, vật chất, làm vơi đi nỗi đau và những khó khăn ban đầu để các gia đình tiếp tục, từng bước ổn định cuộc sống.

Mọi sự ủng hộ xin gửi về Ban vận động “Hỗ trợ nạn nhân giao thông” xã Hải Sơn. Địa chỉ: UBMTTQ VN xã Hải Sơn,huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

Số ĐT liên lạc: 0934 889 032 hoặc 01672 758 203

Số tài khoản: Trần Thị Bích Đào, STK 3903 205 129 291 tại Ngân hàng NN&PTNT Agribank nam Hải Lăng.

Lê Chung

Lê Chung

NỔI BẬT TRANG CHỦ