• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vua đầu bếp Pháp gốc Việt giới thiệu ẩm thực Pháp tại Hà Nội

Du lịch 17/03/2017 06:00

(Tổ Quốc)- Nữ đầu bếp gốc Việt chiến thắng tại cuộc thi "Vua đầu bếp Pháp 2015" – Huỳnh Khánh Ly sẽ đến Hà Nội từ ngày 17 đến 23-3 để tham gia chương trình “Hương vị nước Pháp" do Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức.


Huỳnh Khánh Ly, ngôi sao đang lên của giới ẩm thực, lại có một quá trình hoạt động khác biệt. Sinh ra tại Pháp năm 1991, bố mẹ là người Việt Nam, cô rất gắn bó với cội nguồn của mình. Sau khi học luật và quản lý, cô chuyển sang sang ngành ẩm thực và chiến thắng tại cuộc thi Vua đầu bếp Pháp 2015  « Masterchef France ».

Việc đoạt giải quán quân Vua đầu bếp Pháp cho phép cô nổi danh và theo học một chương trình chuyên về việc thành lập và quản lý các nhà hàng tại Học viện danh tiếng Paul Bocuse tại Lyon. Năm 2016, cô đã xuất bản một cuốn sách nấu ăn bao gồm 45 công thức món ăn mang tên « Tôi làm bếp trưởng! ». Hiện là bếp trưởng tư nhân, tư vấn ẩm thực được khắp nơi mời, đầu năm 2017 Khánh Ly sang Singapour và New York, trước khi tới Việt Nam để tổ chức các bữa tối đặc biệt và các lớp học về ẩm thực, cũng như để sáng tạo các công thức về nấu ăn.

Vua đầu bếp Pháp Huỳnh Khánh Ly, ngôi sao đang lên của giới ẩm thực (ảnh: Nhân Dân)

Vào ngày 21-3 tới, Huỳnh Khánh Ly cùng đầu bếp Alain Dutournier (nhà hàng La Table du Chef) nấu ăn cho bữa tiệc tối "Hương vị nước Pháp" được tổ chức tại Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam. Bữa tiệc này sẽ có sự tham dự của các cựu sinh viên Việt Nam cũng như các sinh viên Việt Nam mong muốn học tập trong lĩnh vực ẩm thực - du lịch - nghiên cứu và tư vấn rượu. Đây là một phần của chương trình ẩm thực Pháp “Goût de / Good France” lần thứ ba được tổ chức trên khắp thế giới.

Quy tụ 2 000 đầu bếp, 150 Đại sứ quán và gần 250 000 người trên khắp thế giới, sự kiện Goût de France tôn vinh nền ẩm thực và nghệ thuật sống kiểu Pháp. Sự kiện này cũng nhằm mục đích nhắc lại rằng ẩm thực Pháp không ngừng trở nên ngày càng phong phú, một mặt nhờ hoạt động truyền bá kỹ nghệ về ẩm thực, mặt khác nhờ ảnh hưởng lan tỏa của những người đầu bếp thể hiện ẩm thực.   

Nhân dịp này, tại Việt Nam, gần 25 nhà hàng, từ Hà Nội, qua Huế, Đà Nẵng, Hội An tới thành phố Hồ Chí Minh, sẽ mở cửa đón khách để phục vụ một thực đơn đặc biệt mang màu sắc Pháp. Các bếp trưởng người Pháp hoặc được đào tạo tại Pháp sẽ đem kỹ năng và niềm say mê của mình phục vụ khách sành ẩm thực trong nước, thông qua việc đôi khi kết hợp các hương vị ẩm thực của Việt Nam và của đất nước hình lục lăng.

Lâm Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ