• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vượt qua Thái Lan, Việt Nam chiếm lại ngôi đầu bảng

Thể thao 28/09/2016 11:04

(Tổ Quốc) -Kết thúc ngày thi đấu thứ 3 (27/9), đoàn thể thao Việt Nam đã giành lại vị trí dẫn đầu đoàn khi cùng sở hữu 18 HVC, ngang bằng với người hàng xóm Thái Lan nhưng hơn ở số HCB.

Có được cuộc vượt mặt ngoạn mục này phải kể đến tấm HCV mở màn của đội tuyển Cầu mây nữ ba người của Việt Nam. Thi đấu tỉnh táo trước một đối thủ được đánh giá cao hơn, ĐT Cầu mây nữ Việt Nam đã tổ chức tốt những pha tấn công cũng như những pha chắn lưới hiệu quả. Những cô gái Việt Nam đã dễ dàng vượt qua đối thủ với tỷ số 21-9 để giành chiến thắng chung cuộc 2-0, qua đó mang về tấm HCV cho đoàn Việt Nam.

Cũng ở bộ môn đá cầu, nội dung Cầu chinh, các VĐV nước chủ nhà Việt Nam đã giành thêm 3 tấm HCV ở các nội dung đôi nữ của cặp VĐV Nguyễn Thị Đào - Hoàng Thị Trà My, đôi nam của cặp VĐV nam Lê Thanh Tuấn - Nguyễn Anh Tuấn và nội dung đôi nam-nữ của cặp VĐV Trần Thanh Điền - Nguyễn Thị Thủy Tiên.

ĐT bóng đá Bãi biển Việt Nam kết thúc vòng bảng với vị trí nhì bảng A (Ảnh: Nam Nguyễn)

Ở bộ môn Điền kinh, các VĐV Việt Nam cũng kết thúc ngày thi đấu thành công khi xuất sắc mang về hai HCV trong bốn nội dung thi đấu.

Nổi bật trong đó là phần thi của VĐV Bùi Thị Thu Thảo ở nội dung nhảy xa nữ khi cô đạt thành tích 6,32m trong duy nhất một lần nhảy để giành tấm HCV. Tiếp đó, trên đường chạy 60m nữ, VĐV Lê Tú Chinh cũng xuất sắc giành HCV với thành tích 7 giây 60, đánh bại đối thủ người Thái Lan Pakdee Khantura với thành tích 7 giây 73.

Ở các môn võ, các võ sĩ nước chủ nhà Việt Nam tiếp tục có một ngày bội thu khi mang về thêm 3 tấm HCV ở 2 phân môn Kurash và Pencak Silat. Hai tấm HCV ở nội dung Kurash được giành cho võ sĩ Nguyễn Thị Hương thi đấu ở hạng cân 63kg nữ sau khi cô giành chiến thắng trước đồng đội Nguyễn Ngọc Diễm Phương trong trận chung kết.

Tấm HCV con lại được giành cho VĐV Nguyễn Thị Lan sau khi cô giành chiến thắng trước đối thủ người Ấn Độ Tokas Amisha ở hạng cân đến 70kg nữ. Đến 17 giờ chiều cùng ngày, ĐT Pencak Silat Việt Nam tiếp tục mạng về nốt tấm HCV thứ 3 ở môn võ thuộc về cặp VĐV Nguyễn Thu Hà - Dương Ánh Nguyệt sau khi vượt qua đối thủ Malaysia trong trận chung kết nội dung Ganda nữ với tỷ số 576 - 567.

Ở môn bóng đá bãi biển, trận đấu tranh vị trí tại bảng A nước chủ nhà Việt Nam đã thất thủ trước người hàng xóm Thái Lan với tỷ số 2-0. Qua đó ĐT Việt Nam kết thúc vòng bảng với vị trí nhì bảng A. Đối thủ tiếp theo của ĐT Việt Nam sẽ là ĐT xếp vị trí nhất bảng B, ĐT Oman. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 14 giờ 30, ngày 29-9 trên sân số 1.

Kết thúc ngày thi đấu thứ 3, với tổng thành tích 18 HCV, 17 HCB, 13 HCĐ, nước chủ nhà Việt Nam đã chính thức vươn lên giành lại ngôi đầu từ tay người hàng xóm  Thái Lan với tổng thành tích 18 HCV, 12 HCB, 15 HCĐ. Đoàn Trung Quốc tạm xếp thứ ba với 6 HCV, 8 HCB và 11 HCĐ.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ